ClockThứ Bảy, 01/06/2019 16:38

Nói sao cho trẻ nghe lời, nghe sao cho trẻ chịu nói

TTH.VN - Đó là chủ đề của chương trình Talk show do Công ty TNHH tư vấn và phát triển tâm lý giáo dục Ngọc Việt tổ chức tại TP.Huế trong ngày 1/6 với phần trình bày của diễn giả, chuyên gia tâm lý trẻ em Phong Nguyễn và Marilyn Mỹ Linh Trần.

Để giáo dục trẻ thơ đúng cáchDạy trẻ tự lập

Diễn giả  Marilyn Mỹ Linh Trần chia sẻ về kinh nghiệm để trẻ nghe lời tại chương trình

Tham gia chương trình, các phụ huynh được nghe hai diễn giả chia sẻ về những sai lầm bố mẹ thường mắc phải trong dạy con và một số bí quyết, công thức dễ áp dụng, đem lại hiệu quả tốt trong nuôi dạy con như khen con sao cho đúng cách, cách tương tác với con, trò chuyện và chơi với con mỗi ngày.

Theo diễn giả Phong Nguyễn, sai lầm của nhiều bố mẹ là viện lý do quá bận rộn với công việc mà hoặc phó thác hết việc nuôi dạy con cho nhà trường, hoặc thiếu sự tương tác, gần gũi, làm bạn với con, để con suốt ngày dán mắt vào những chiếc điện thoại thông minh,…

Diễn giả Phong Trần trao đổi với phụ huynh về bí quyết khen con đúng cách

“Một số bố mẹ lại áp đặt con, bắt con phải làm theo ý mình và vô hình dung trở thành bức tường khiến con bức bí. Hãy là bức rèm linh hoạt để khi trái bóng dội vào không bị tổn thương. Con cái có cách nghĩ, sở thích, thế giới quan riêng và nếu bố mẹ tôn trọng con, hãy để con là con. Đừng áp đặt cái tôi của mình lên con cái”, diễn giả  Marilyn Mỹ Linh Trần chia sẻ.

Dạy con cần có thời gian, phương pháp, hãy là tấm gương tốt và tôn trọng con cái, đó là thông điệp mà hai diễn giả chuyển đến các phụ huynh tại chương trình.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy trẻ tư duy phản biện

Tự tin nói chuyện trước đám đông là kỹ năng mà nhiều phụ huynh mong muốn ở con mình, nhất là các em được tranh luận, phản biện.

Dạy trẻ tư duy phản biện
Dạy trẻ tự bảo vệ bản thân

Trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành xã hội là hoạt động được các cấp bộ Đoàn nỗ lực triển khai nhằm phát huy công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Dạy trẻ tự bảo vệ bản thân

TIN MỚI

Return to top