ClockChủ Nhật, 05/01/2020 11:24

Sinh viên Hàn Quốc tình nguyện góp sức giúp Huế thêm sạch hơn

TTH.VN - Khoảng 60 sinh viên Hàn Quốc và 140 sinh viên Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế cùng nhau thực hiện một chương trình dọn dẹp vệ sinh hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh trong sáng 5/1 với mục tiêu góp phần nhỏ giúp Huế thêm sạch hơn.

Sinh viên Hàn Quốc sẽ có nhiều hoạt động tình nguyện và giao lưu tại HuếA Lưới: Lan tỏa phong trào “Chủ nhật xanh”Dọn rác trong ý thức của mỗi người

Sinh viên Hàn Quốc thu nhặt rác, ống hút nhựa bị vứt bỏ trên tuyến đường Hồ Đắc Di, TP. Huế

Theo đại diện Đoàn Trường ĐH Kinh tế, đây là lần đầu tiên, một chương trình dọn dẹp vệ sinh hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh trở thành hoạt động nổi bật trong chuỗi chương trình tình nguyện Quốc tế và giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc do Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế phối hợp Trường ĐH Quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc thực hiện.

Tại chương trình, sinh viên của hai nước được phân chia thành bốn nhóm (mỗi nhóm có cả sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc), triển khai dọn dẹp rác, những cành cây khô bị gãy tại các khu vực thuộc tuyến đường Hồ Đắc Di, TP. Huế trong chiều dài khoảng 1km.

Lee JongMin, sinh viên Hàn Quốc chia sẻ: “Lúc đầu, rác khá nhiều nhưng sinh viên hai nước đã cùng nhau làm việc, dọn dẹp vệ sinh. Do hai đoàn cùng làm và thân thiện với nhau nên rất vui, không thấy mệt. Biến đổi khí hậu tác động đến cả thế giới và bảo vệ môi trường là trách nhiệm chung, trong đó có sinh viên nên những hoạt động như vậy rất ý nghĩa. Thực tế, ban đầu chúng em có hơi ngại nhưng khi thấy đoàn các sinh viên Việt Nam nhiệt tình, thân thiện nên mọi người đã xích lại gần nhau và có những chương trình tình nguyện ý nghĩa”.

Ông Kang HagMo, đại diện đoàn tình nguyện quốc tế từ Trường ĐH Quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc cho biết: “Ở Hàn Quốc chưa có những chiến dịch mạnh mẽ như thế nên tham gia chương trình này chúng tôi thấy rất vui và ý nghĩa. Tôi mong sẽ có nhiều chương trình thế này để mang lại cho toàn cầu môi trường trong lành, sạch đẹp hơn”.

* Sau đây là những hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại trong buổi sáng hôm nay:

Sinh viên Hàn Quốc có mặt từ sớm để tham gia chương trình

Chia bao tay cho bạn

Nam sinh Hàn Quốc quét dọn rác

Cả những góc khuất cũng được sinh viên Huế và sinh viên Hàn Quốc dọn dẹp

Dọn rác với một tâm thế vui vẻ

Ngôn ngữ chính để sinh viên từ hai nước giao tiếp khi cùng làm tình nguyện là tiếng Anh

Cùng nhau làm chương trình nên sinh viên từ hai nước đều cảm thấy được niềm vui, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường

Những cành cây nằm bên đường cũng được dọn dẹp

Mỗi nhóm tình nguyện đều có sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc

Đổ rác vào thùng sau khi dọn dẹp xong

Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng chương trình đào tạo, đáp ứng chuẩn đầu ra

Với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng và chuẩn đầu ra, đặc biệt là đa dạng các chương trình đào tạo, Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế đã và đang kịp thời cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Đa dạng chương trình đào tạo, đáp ứng chuẩn đầu ra
Trường ĐH Kinh tế hợp tác với Tổ chức giáo dục quốc tế IIG Việt Nam

Chiều 11/11, Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế cùng Tổ chức Giáo dục quốc tế IIG Việt Nam chính thức ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác về việc triển khai đánh giá tiếng Anh, tin học theo chuẩn quốc tế cho sinh viên, cùng với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu của xã hội.

Trường ĐH Kinh tế hợp tác với Tổ chức giáo dục quốc tế IIG Việt Nam
Sôi động cùng cuộc thi ACEs Át chủ bài 2022

Tối 30/10, tân sinh viên Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế đã có một đêm nhạc mãn nhãn với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật độc đáo đến từ chương trình Tìm kiếm tài năng tân sinh viên năm 2022 – ACEs Át chủ bài.

Sôi động cùng cuộc thi ACEs Át chủ bài 2022
Giáo sư Trương Nguyện Thành nói chuyện với sinh viên Huế

Sáng 6/10, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế tổ chức buổi trò chuyện cùng GS. Trương Nguyện Thành về chủ đề “Dám mơ - dám làm. Học đề làm gì?” cho hàng trăm sinh viên ở Huế.

Giáo sư Trương Nguyện Thành nói chuyện với sinh viên Huế
Return to top