ClockThứ Tư, 19/07/2023 09:03

Sinh viên sư phạm Huế luyện tiếng Anh cho các bạn nhỏ làng trẻ em SOS

TTH.VN - Từ những hoạt động học tập gắn với các trải nghiệm ngoại khoá, những thầy cô giáo tương lai đến từ Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế đang mang lại một mùa hè thú vị, bổ ích cho các em nhỏ ở làng trẻ em SOS (phường Thuỷ Xuân, TP. Huế).

Đảng viên trẻ với danh hiệu thủ khoa Những thủ khoa sư phạm đầu vào lẫn đầu ra417 sinh viên Trường đại học Sư phạm tốt nghiệp ra trường

leftcenterrightdel
 Niềm vui của các bạn nhỏ ở làng trẻ SOS mỗi buổi học

Gắn chuyên môn vào tình nguyện

Dự án luyện tập tiếng Anh cho các bạn nhỏ làng trẻ SOS được đặt là DREAMS GARDEN, do chính câu lạc bộ BEE trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế tiến hành.

Trần Thị Hoài, Chủ nhiệm câu lạc bộ BEE chia sẻ, từ rất lâu, những hoạt động tình nguyện như thế đã được các thành viên câu lạc bộ ấp ủ. Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh 2023” của Đoàn Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế mở ra, ban chủ nhiệm cùng các thành viên của câu lạc bộ đã được Đoàn trường định hướng để thực hiện dự án tình nguyện ý nghĩa này.

Kế hoạch của dự án là tổ chức các lớp học mở, kéo dài từ tháng 6 - 8, vào thời điểm các em học sinh nghỉ hè. Các tình nguyện được lựa chọn đều là sinh viên sư phạm, có nghiệp vụ giảng dạy. Từ đó, câu lạc bộ BEE gắn chuyên môn vào hoạt động tình nguyện, tạo môi trường trải nghiệm hoạt động ngoại khóa tiếng Anh cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại làng trẻ SOS trong kì nghỉ hè 2023. Qua đó, cũng giúp các sinh viên tăng thêm kỹ năng đứng lớp. “30 tình nguyện viên đều được tham gia giảng dạy. Hình thức dạy học kết hợp vừa học vừa chơi với các hoạt động trải nghiệm theo chủ đề, không gò bó trong khuôn khổ giáo án nên tăng thêm sự yêu thích, khơi dậy sự đam mê tiếng Anh đối với các em”, Hoài khẳng định.

Trong mô hình lớp học mở với các hoạt động trải nghiệm, nhiều bạn nhỏ ở làng trẻ em SOS Huế mạnh dạn phát âm tiếng Anh qua các chủ đề được định hướng. Có em nói được nhiều từ vựng, có bạn lại ngập ngừng vì sợ phát âm sai, nhưng bầu không khí cởi mở của lớp học khiến các em nhỏ đều vui. 

leftcenterrightdel
 Các hoạt động trải nghiệm ngoại khoá được lồng ghép, tạo hứng thú cho người học

Em Lê Vũ Thanh Nhi, học sinh lớp 5, tham gia lớp học chia sẻ: “Em rất vui khi được học lớp học tiếng Anh với các anh chị đến từ trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế. Mơ ước làm ca sĩ, em cũng biết rằng cần phải học tốt tiếng Anh hơn. Các anh chị vừa dạy, vừa bày vẽ, hướng dẫn và sửa sai cho em cùng các bạn rất nhiều”.

Một tình nguyện viên chia sẻ, mỗi buổi, sẽ có 5 - 6 tình nguyện viên tham gia. Người đứng lớp sẽ đưa ra số từ vựng, tạo ra môi trường đối thoại thông qua các trò chơi. Lớp học chỉ từ 18 - 20 em, từ lớp 3 đến lớp 5, tất cả đều được trải nghiệm và hướng dẫn tận tình. Để thu hút và tạo hứng thú, nội dung hoạt động tập trung xoay quanh các chủ đề tiếng Anh gần gũi với cuộc sống của các bạn nhỏ (màu sắc, nghề nghiệp, dụng cụ học tập...).

Lan toả nhiều giá trị

Gắn chuyên môn vào hoạt động tình nguyện là cách làm được các trường đại học hiện nay rất quan tâm trong các chiến dịch tình nguyện hè. Đặc biệt, với Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế, lãnh đạo nhà trường và Đoàn trường muốn hướng cho các thầy cô giáo tương lai vừa giỏi kỹ năng, nghiệp vụ, vừa giàu lòng yêu thương và đạo đức nghề nghiệp. Cũng từ đó, những dự án như DREAMS GARDEN có một sức lan toả tốt.

leftcenterrightdel
 Tận tình hướng dẫn cho các em

TS. Hoàng Phi Hải, Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế chia sẻ, rất nhiều giá trị được tạo ra từ các hoạt động xã hội ý nghĩa gắn với nghiệp vụ các em đang học trên ghế nhà trường. Ngoài việc giúp sinh viên hoà mình hoạt động tình nguyện vì cộng đồng còn rèn luyện các hoạt động gắn với chuyên môn nghề nghiệp. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, việc xây dựng hình ảnh sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế năng động, tự tin sử dụng tiếng Anh trong các hoạt động và hội nhập quốc tế càng được chú trọng, gắn với định hướng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trần Thị Hoài nhớ lại: “Buổi khai giảng đầu tiên, nhiều sinh viên năm 2 - 3 còn bỡ ngỡ, lo lắng khi có nhiều thầy cô, lãnh đạo làng trẻ SOS cùng “dự giờ”. Nhưng, những giây phút hồi hộp đó chóng qua khi các em nhỏ hoà nhập môi trường rèn luyện tiếng Anh rất ổn, vui vẻ như tham gia các trò chơi tại nhà. Dần dần, cả thầy và trò của lớp học đều gặt hái được nhiều thành quả”.

Qua mỗi buổi học, niềm vui ngày hè của các bạn nhỏ làng trẻ SOS lại tăng lên, khi các em được thư giãn trong môi trường vừa chơi, vừa học lại được rời xa những hình thức giải trí của công nghệ. Chắc chắn, những giá trị ấy sẽ được nhân rộng, lan toả bằng nhiều cách trong thời gian tới.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top