ClockChủ Nhật, 10/12/2023 16:35

Tháo gỡ khó khăn trong dạy và học tích hợp

TTH.VN - Nhằm khắc phục những khó khăn trong dạy môn tích hợp, giúp giáo viên nâng cao trình độ khi tổ chức dạy học, ngày 10/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức buổi tập huấn toàn quốc về việc tổ chức dạy học môn tích hợp.

Dạy và học môn tích hợp trong trường trung học cơ sởKhó xoay xở khi giáo viên đơn môn dạy tích hợp

 Hoạt động trải nghiệm của học sinh Trường THCS Chu Văn An, TP. Huế tại làng cổ Phước Tích

Buổi tập huấn được thực hiện theo hình thức kết nối trực tuyến từ điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo đến 63 tỉnh, thành. Tại Thừa Thiên Huế, điểm cầu được tổ chức tại Sở GD&ĐT và các Phòng GD&ĐT ở các địa phương với sự tham gia của lãnh đạo Sở và các Phòng GD&ĐT, lãnh đạo và chuyên viên các phòng giáo dục trung học, lãnh đạo các trường trung học cơ sở và giáo viên dạy học các môn khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp...

Các bộ môn khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là những môn được tập huấn. Đây là những môn học mới xuất hiện khi Bộ GD&ĐT triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ở bậc trung học cơ sở, bắt đầu từ năm học 2021-2022. Tuy đã triển khai được 3 năm học nhưng việc dạy và học các môn học mới vẫn lúng túng khi nhiều giáo viên chưa được đào tạo dạy môn học mới, hoặc chỉ được bồi dưỡng trong thời gian ngắn.

Để hỗ trợ giáo viên và nhà trường dạy tốt các môn tích hợp, Bộ GD&ĐT hỗ trợ chuyên môn cụ thể với từng môn học về phân công giáo viên, xây dựng kế hoạch dạy học, tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top