ClockThứ Sáu, 01/09/2023 22:14

Trao 220 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắc

TTH.VN - Ngày 1/9, tại Duyệt Thị Đường, Đại Nội Huế, Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” tổ chức lễ trao học bổng Vallet năm 2023 cho học sinh và sinh viên xuất sắc trên địa bàn tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khóTiếp sức đến trường cho học sinh hoàn cảnh khó khănTrao học bổng Quỹ bảo trợ AEJJR cho 18 học sinh, sinh viên khó khăn

 Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho Tiến sĩ Odon Vallet (thứ 3 từ trái sang) và giáo sư Trần Thanh Vân (thứ 2 từ trái sang)

Năm nay, có 220 học sinh, sinh viên xuất sắc đang học tập tại các trường trung học phổ thông và đại học trên địa bàn tỉnh được nhận học bổng Vallet, với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng. Mỗi suất học bổng dành cho học sinh là 14 triệu đồng, học bổng dành cho sinh viên là 28 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình gửi lời cảm ơn, tri ân đến Giáo sư Odon Vallet, Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Lê Kim Ngọc nhiều năm qua luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo động lực giúp các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nỗ lực trên con đường học tập. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng các em học sinh, sinh viên vinh dự được nhận những suất học bổng ý nghĩa và mong các em sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương nói chung và ngành giáo dục nói riêng.

Trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc

Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của Giáo sư Odon Vallet tại Đại học Paris Sorbonne (Pháp). Giáo sư Odon Vallet đã ủy thác cho Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” do vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân (Chủ tịch tổ chức Gặp Gỡ Việt Nam - Rencontres du Vietnam) và bà Lê Kim Ngọc (Chủ tịch tổ chức Giúp đỡ trẻ em Việt Nam - Aide à l’Enfance du Vietnam) để tổ chức trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở châu Phi và nhất là ở Việt Nam, kể cả du học sinh Việt Nam tại Pháp.

Là học bổng có quy mô lớn, hoạt động liên tục tại Việt Nam, học bổng Vallet chính thức mở rộng trên toàn quốc từ năm 2001, thông qua Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam”. Tính đến nay, học bổng Odon Vallet đã trao trên 50.000 suất với tổng trị giá hơn 400 tỷ đồng, mức học bổng tăng đều qua từng năm cả về số lượng lẫn giá trị học bổng. Tại Thừa Thiên Huế, học bổng Vallet đã cấp gần 5.000 suất học bổng, hỗ trợ nhiều suất học bổng tại Pháp, tài trợ cho nhiều thư viện trên địa bàn tỉnh.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top