ClockThứ Bảy, 15/06/2024 17:23

Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ

TTH.VN - Sáng 15/6, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức lễ tốt nghiệp, trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ cho các nghiên cứu sinh, học viên thuộc các khóa 28, 29 và 30.

Triển lãm ảnh “Hướng tới Thế vận hội Paris 2024”Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục trong bối cảnh chuyển đổi sốGần 800 sinh viên Trường đại học Sư phạm tốt nghiệp ra trườngPhải thay đổi tư duy, nếu không muốn mất cơ hộiGần 600 thí sinh tham gia đánh giá năng lực vào Trường đại học Sư phạm

 Trao bằng tiến sĩ cho 4 nghiên cứu sinh

Tại buổi lễ, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế đã trao gần 100 bằng tiến sĩ và thạc sĩ; trong đó, trao bằng tiến sĩ cho 4 nghiên cứu sinh. Các nghiên cứu sinh, học viên cao học được trao bằng thuộc các khóa 28, 29 và 30 lần này đến từ nhiều vùng miền của đất nước, như An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đăk Lăk, Gia Lai, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế…

Từ năm 1991, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo 2 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ. Đến nay, trường đang triển khai đào tạo 12 ngành trình độ tiến sĩ và 30 ngành trình độ thạc sĩ. Với 32 khóa cao học, đã có gần 6.500 học viên được cấp bằng thạc sĩ; đã và đang đào tạo trên 175 nghiên cứu sinh; trong đó, có trên 136 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án và được cấp bằng tiến sĩ.

Hiện tại, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế đang triển khai đào tạo 2 khóa thạc sĩ (khóa 31 và 32), với hơn 500 học viên, 39 nghiên cứu sinh.

PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường đại học Sư phạm, Đại  học Huế cho rằng, nhiệm vụ các tân tiến sĩ, thạc sĩ trong thời gian đến là rất nặng nề, đặc biệt là thực hiện công tác chuyên môn, quản lý trong điều kiện toàn ngành đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện việc đổi mới căn bản, toàn diện theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

Hơn 4 năm nay, Lebanon rơi vào khủng hoảng kinh tế, nhiều người mất việc làm và nhiều người khác đã rời bỏ đất nước. Nghệ thuật và văn hóa theo đó cũng phải gác sang một bên. Tuy nhiên, triển lãm nghệ thuật và thiết kế We Design Beirut mới đây đã quay trở lại với Lebanon, mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ trưng bày những tác phẩm của mình, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng
Return to top