ClockThứ Hai, 20/03/2023 09:51

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2022-2023

Sáng 20/3, Sở GD&ĐT tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2022-2023. Đến dự, có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT và đông đảo học sinh, giáo viên trường THPT Chuyên Quốc Học Huế.

Trao 168 giải thưởng tại Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023Hai “nhà khoa học nhí” & điện thoại thông minhBộ GD-ĐT công bố đề và đáp án kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2023

leftcenterrightdel
 Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các em học sinh đạt giải

Tại buổi lễ, 62 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 - 2023 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó, có 2 giải nhất: môn toán và tiếng Anh, 17 giải Nhì, 18 giải ba và 25 giải khuyến khích. Với kết quả trên, Thừa Thiên Huế xếp thứ 7/10 tỉnh, thành có thành tích cao nhất. Đây cũng là kỳ thi tỉnh Thừa Thiên Huế có số lượng học sinh đạt giải nhiều nhất trong các lần tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT. Ngoài ra, có 3 học sinh đủ điều kiện để tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế năm 2023 (môn toán học: 1 học sinh và môn vật lý: 2 học sinh).

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các em HS, GV ngành giáo dục tỉnh nhà đạt được. Đây cũng là kết quả của sự đổi mới trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các em học sinh tiếp tục nỗ lực, cố gắng để đạt thêm nhiều thành tích cao hơn nữa, mang về niềm vinh dự, tự hào, làm rạng danh đất học Thừa Thiên Huế.

leftcenterrightdel
 Tặng hoa cho đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi

Thời gian đến, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là xây dựng, ban hành và triển khai các đề án về lĩnh vực giáo dục - đào tạo nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 24/5/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 62 học sinh có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng và đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia.

Tin, ảnh: Huế Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top