ClockChủ Nhật, 13/10/2024 11:45

Vòng nguyệt quế dành cho Võ Quang Phú Đức-Nhà vô địch Olympia năm thứ 24

TTH.VN - Trong trận chung kết năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 được truyền hình trực tiếp vào sáng 13/10, Võ Quang Phú Đức, đại diện của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế.

Đến được chung kết, đã là người chiến thắng Tự tin bước vào chung kết Đường lên đỉnh OlympiaSẵn sàng cho cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Khoảnh khắc Võ Quang Phú Đức được vinh danh nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24  

Những cơn mưa vào lúc rạng sáng dần nhường chỗ cho ánh nắng ấm áp, quảng trường Ngọ Môn (TP. Huế), nơi đặt điểm cầu truyền hình trực tiếp như bừng sáng với sự nhiệt huyết, năng động của khoảng 8000 cổ động viên là các em học sinh, các nhà giáo, người dân Huế yêu mến chương trình, đã "cháy” hết mình dõi theo những diễn biến "nghẹt thở" tại Trường quay S14 của Đài truyền hình Việt Nam.

Trận đấu chung của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 là cuộc thi tài giữa bốn thí sinh: Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội), Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên), Võ Quang Phú Đức (Trường THPT chuyên Quốc Học, Huế).

Trước khi trận đấu bắt đầu, các khán giả được xem những màn cổ vũ đặc sắc đến từ các điểm cầu Hà Nội cổ kính với sân khấu Văn Miếu Quốc Tử Giám; Gia Lai đầy nắng gió với âm hưởng đại ngàn. Trong khi đó, Phú Yên vượt qua bất lợi thời tiết bằng sự sôi động, cuồng nhiệt tại nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP. Tuy Hòa), mang đến cho cuộc thi vị nồng nàn của biển. 

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế để nổi bật là không gian cổ kính của Đại Nội với Ngọ Môn, lầu Ngũ Phụng cùng hình ảnh đẹp của khán giả được xếp hình lá cờ tổ quốc từ những chiếc nón lá. Nghi lễ Truyền lô – một nghi lễ nhằm tuyên đọc sắc chỉ của hoàng đế ban đỗ học vị sau kỳ thi đình thời nhà Nguyễn đã được các em học sinh cùng các nghệ sĩ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tái hiện.

Theo chia sẻ của MC Sơn Lâm trên sóng truyền hình trực tiếp, toàn bộ ekip tổ chức chương trình cùng các khán giả kỳ vọng Phú Đức cũng sẽ “mũ áo về quê”, được xướng danh trên đỉnh núi tri thức và mang lại niềm vinh hạnh cho vùng đất Cố đô.

 Bạn bè của Phú Đức ở Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế cổ vũ các nhà leo núi. Ảnh: P. THÀNH

Sự hứng khởi tại quê nhà truyền động lực góp phần giúp Phú Đức có một khởi đầu thuận lợi. Em xuất sắc trả lời đúng cả 6 câu hỏi khởi động đầu tiên, trước khi thể hiện sự chính xác trong những tình huống nhấn chuông và ghi thêm 25 điểm ở phần thi đối kháng. Sau mỗi đáp án chính xác từ chàng trai xứ Huế, điểm cầu Thừa Thiên Huế lại "bùng nổ" tiếng hò reo. Kết thúc phần thi khởi động, Phú Đức dẫn đầu với 75 điểm, cách 25 điểm so với Trần Trung Kiên đến từ Phú Yên.

Ở phần thi vượt chướng ngại vật, các thí sinh phải tìm ra một ẩn số gồm 7 chữ cái. Sau khi suy luận được đáp án "2050" ở hàng ngang đầu tiên, Phú Đức nhanh tay nhấn chuông giành quyền trả lời phần thi vượt chướng ngại vật. “Net zero" là từ khóa được em lựa chọn.

Phú Đức chia sẻ, em lựa chọn từ khóa này bởi 2050 là năm mà Việt Nam đặt mục tiêu giảm phát thải ròng về bằng 0. Tại quảng trường Ngọ Môn, tất cả khán giả đều nín thở hồi hộp trước khi vỡ òa hạnh phúc  khi MC công bố Phú Đức là người đã thành công giải được chướng ngại vật. Với việc tìm ra từ khoá của chướng ngại vật, Phú Đức đem về cho mình thêm 60 điểm, qua đó tiếp tục nới rộng khoảng cách với các thí sinh đứng sau.

 Khoảnh khắc Võ Quang Phú Đức giới thiệu về Huế đến với mọi người. Clip: P. THÀNH

Trong phần thi tăng tốc, các thí sinh phải trả lời 4 câu hỏi bao gồm: câu hỏi nhìn nhanh, câu hỏi sắp xếp, câu hỏi suy luận, câu hỏi đoạn văn. Đây là phần thi được xem là thế mạnh của Phú Đức khi em luôn có những màn tăng tốc rất tốt ở những cuộc thi trước (80 điểm ở cuộc thi tuần, 150 điểm ở cuộc thi tháng và 90 điểm ở cuộc thi quý). Phát huy thế mạnh, Phú Đức tiếp tục thể hiện tốc độ và sự chính xác trong từng đáp án, qua đó tiếp tục mang về cho mình 100 điểm, qua đó tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 235 điểm. Với việc Phú Đức tạo được khoảng cách 115 so với thí sinh Trung Kiên (120 điểm) đang đứng ở vị trí thứ nhì, nhiều cổ động viên đã bắt đầu nghĩ về chức vô địch dành cho chàng trai đến từ vùng đất kinh kỳ.

Trong phần thi giao lưu với khán giả ở các điểm cầu, cả bốn điểm cầu đều đưa ra được những đáp án chính xác, qua đó đều nhận được những phần quà từ nhà tài trợ của chương trình.

Trước phần thi về đích, thầy giáo Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã gửi tặng Phú Đức chiếc áo với chữ ký của 1200 học sinh và giáo viên của trường. “Đây là món quà mà thầy cô và bạn bè dành tặng cho con. Phía sau lưng con luôn có sự đồng hành của thầy cô và các bạn. Tiếp tục bình tĩnh, tự tin trong phần thi sắp tới con nhé”, thầy giáo Nguyễn Phú Thọ nhắn gửi. Những người bạn thân thiết của Phú Đức ở chương trình Nguyệt Quế Đỏ cũng dành những lời động viên: “Chúc Đức về đích với chiến lược thông minh, tinh thần vững vàng và chiến thắng vang dội”.

Với điểm số dẫn đầu, Phú Đức là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi về đích. Trên đà hưng phấn, Phú Đức  bước vào phần thi về đích với gói câu hỏi 60 điểm. Bằng sự chắc chắn trong những câu trả lời, Phú Đức tiếp tục duy trì khoảng cách với các thí sinh phía sau.

Kịch tính của trận đấu đến ở lượt về đích của Trung Kiên khi Nguyên Phú nhấn chuông giành quyền trả lời câu hỏi tiếng Anh và đem về cho bản thân 30 điểm, qua đó rút ngắn cách biệt với Phú Đức xuống còn 20 điểm. Trong lượt về đích cuối cùng của Nhật Minh,  Phú Đức tái hiện pha "nhấn chuông chiến thuật" từng đem lại chiến thắng cho em tại cuộc thi quý.

Trận đấu kết thúc với số điểm của Phú Đức - Nguyên Phú - Trung Kiên - Nhật Minh lần lượt là: 220 - 215 - 145 - 85.

Quảng trường Ngọ Môn bùng nổ với chiến thắng của Phú Đức. Với kết quả này, Phú Đức trở thành nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Phú Đức cũng trở thành đại diện thứ ba của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế chiến thắng ở trận chung kết năm, qua đó giúp cho "ngôi trường hồng bên sông Hương" thiết lập kỷ lục là ngôi trường có nhiều nhà vô địch nhất.

 Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND và ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT hòa cùng niềm vui chiến thắng của cậu học trò xứ Huế. Ảnh: P. THÀNH
 Rất nhiều lời chúc của thầy cô, bạn bè được viết lên chiếc áo trắng, động viên Đức trước giờ bước vào cuộc thi. Ảnh: P. THÀNH
 Phong thái tự tin của Võ Quang Phú Đức trong phần thi về đích. Ảnh: P. THÀNH

 

 Niềm vui chiến thắng của bạn bè Võ Quang Phú Đức tại quảng trường Ngọ Môn. Clip: P. THÀNH
 Tại đầu cầu Huế diễn ra ở Ngọ Môn nhiều học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã cùng nhau tranh tài phần thi cho đại diện các trường. Ảnh: P. THÀNH
 Nữ sinh xứ Huế trong tà áo dài và nón lá trình diễn các tiết mục văn nghệ gửi đến trường quay và khán giả cả nước. Ảnh: P. THÀNH
 Hơn 8.000 học sinh toàn tỉnh đã đến quảng trường Ngọ Môn để cổ vũ Võ Quang Phú Đức. Ảnh: P. THÀNH
 Đây là lần thứ 3 Trường THPT chuyên Quốc Học Huế có học sinh vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: P. THÀNH
 Nhiều cổ động viên vui mừng, reo hò. Ảnh: P. THÀNH
 Màn tung nón lá lên trời ăn mừng chiến thắng xứng đáng của Võ Quang Phú Đức. Ảnh: P. THÀNH
 Quảng trường Ngọ Môn - nơi chứng kiến màn chiến thắng của Võ Quang Phú Đức. Ảnh: P. THÀNH

ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động điểm cầu Olympia năm thứ 24 tại Huế

Sáng nay (13/10), không khí cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia tại Quảng trường Ngọ Môn diễn ra vô cùng hào hứng, náo nhiệt với sự tham gia cổ vũ của hàng ngàn học sinh, giáo viên và người hâm mộ.

Sôi động điểm cầu Olympia năm thứ 24 tại Huế
Đưa tác phẩm về Bác Hồ triển lãm ở TP. Hồ Chí Minh

Đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế ngày 12/10 cho biết, đơn vị đã đưa các tác phẩm hội họa, điêu khắc vào TP. Hồ Chí Minh và phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP. Hồ Chí Minh để triển lãm, giới thiệu đến công chúng.

Đưa tác phẩm về Bác Hồ triển lãm ở TP Hồ Chí Minh
Giáo dục Huế cần có sự đồng hành của các doanh nghiệp

Huế là địa phương có truyền thống trọng giáo dục, nhưng thu hút đầu tư tư nhân vào giáo dục còn chậm. Tổ hợp giáo dục FPT bắt đầu hoạt động vào năm 2025 hứa hẹn cung cấp cho địa phương nguồn nhân lực chất lượng cao, khỏa lấp cơn khát kỹ sư công nghệ.

Giáo dục Huế cần có sự đồng hành của các doanh nghiệp
Return to top