|
Xây dựng trường mầm non hạnh phúc là chủ đề của năm học 2024 – 2025 |
Hơn 120 đại biểu đến từ các phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ, thảo luận về việc xây dựng trường mầm non hạnh phúc, làm thế nào và nên bắt đầu từ đâu là trăn trở của nhiều cán bộ, giáo viên.
Xây dựng trường mầm non hạnh phúc là chủ đề của năm học 2024 – 2025 trong cấp học giáo dục mầm non. Hiện nay, các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện nhiều nhiệm vụ và giải pháp trên con đường xây dựng trường mầm non hạnh phúc, như: Xây dựng cơ sở giáo dục mầm non xanh, an toàn, thân thiện; phòng chống bạo lực trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non…
Trường mầm non hạnh phúc là nơi không có bạo lực, không có sự xúc phạm, không đặt nặng thành tích. Ở đó đầy tình yêu thương, đồng cảm. Trẻ em được bảo đảm quyền trẻ em, được vui chơi, an toàn, hòa bình, hạnh phúc. Giáo viên được bảo đảm các quyền lợi, được tôn trọng và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục. Chỉ khi rào cản áp lực được dỡ bỏ thì con người mới có thể hạnh phúc và tạo ra môi trường hạnh phúc.
|
Trường mầm non hạnh phúc đồng nghĩa với giáo viên được hạnh phúc, trẻ em được hạnh phúc |
Để xây dựng trường mầm non hạnh phúc, mỗi chủ thể trong cơ sở giáo dục mầm non cần nhận thức và tự thay đổi từ tư duy đến hành động. Cụ thể, đối với các cấp quản lí, quan tâm nhiều hơn đến việc bảo đảm các chế độ, chính sách; tinh gọn, khoa học, thống nhất trong quản lí, chỉ đạo, điều hành. Không đặt nặng vấn đề thành tích đối với các cơ sở giáo dục mầm non.
Đối với cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non, đặt lợi ích của giáo viên, nhân viên lên hàng đầu, tạo động lực cho giáo viên, nhân viên; thay đổi quan điểm quản trị cơ sở giáo dục mầm non, chuyển từ tư duy quản lí mệnh lệnh hành chính sang tư duy phục vụ. Đối với giáo viên mầm non, yêu thương trẻ em bằng tất cả trái tim và tấm lòng nhân ái của mình.