ClockThứ Sáu, 18/10/2024 18:18

Xây dựng trường mầm non hạnh phúc

TTH.VN - Ngày 18/10, tại Trường mầm non I, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị chuyên đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc – Lấy trẻ làm trung tâm”.

Đồng hành cùng thầy cô xây dựng trường học hạnh phúcSẽ nhân rộng mô hình “Trường học hạnh phúc”“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai Hội thảo chuyên đề “Xây dựng văn hóa nhà trường, hướng tới trường học hạnh phúc”

 Xây dựng trường mầm non hạnh phúc là chủ đề của năm học 2024 – 2025

Hơn 120 đại biểu đến từ các phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ, thảo luận về việc xây dựng trường mầm non hạnh phúc, làm thế nào và nên bắt đầu từ đâu là trăn trở của nhiều cán bộ, giáo viên.

Xây dựng trường mầm non hạnh phúc là chủ đề của năm học 2024 – 2025 trong cấp học giáo dục mầm non. Hiện nay, các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện nhiều nhiệm vụ và giải pháp trên con đường xây dựng trường mầm non hạnh phúc, như: Xây dựng cơ sở giáo dục mầm non xanh, an toàn, thân thiện; phòng chống bạo lực trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non…

Trường mầm non hạnh phúc là nơi không có bạo lực, không có sự xúc phạm, không đặt nặng thành tích. Ở đó đầy tình yêu thương, đồng cảm. Trẻ em được bảo đảm quyền trẻ em, được vui chơi, an toàn, hòa bình, hạnh phúc. Giáo viên được bảo đảm các quyền lợi, được tôn trọng và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục. Chỉ khi rào cản áp lực được dỡ bỏ thì con người mới có thể hạnh phúc và tạo ra môi trường hạnh phúc.

 Trường mầm non hạnh phúc đồng nghĩa với giáo viên được hạnh phúc, trẻ em được hạnh phúc

Để xây dựng trường mầm non hạnh phúc, mỗi chủ thể trong cơ sở giáo dục mầm non cần nhận thức và tự thay đổi từ tư duy đến hành động. Cụ thể, đối với các cấp quản lí, quan tâm nhiều hơn đến việc bảo đảm các chế độ, chính sách; tinh gọn, khoa học, thống nhất trong quản lí, chỉ đạo, điều hành. Không đặt nặng vấn đề thành tích đối với các cơ sở giáo dục mầm non.

Đối với cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non, đặt lợi ích của giáo viên, nhân viên lên hàng đầu, tạo động lực cho giáo viên, nhân viên; thay đổi quan điểm quản trị cơ sở giáo dục mầm non, chuyển từ tư duy quản lí mệnh lệnh hành chính sang tư duy phục vụ. Đối với giáo viên mầm non, yêu thương trẻ em bằng tất cả trái tim và tấm lòng nhân ái của mình.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ có chuyên môn

Tại Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025 do Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức sáng 3/12, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu đề nghị: Phải ưu tiên đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ có chuyên môn, trình độ, tâm huyết. Muốn đào tạo cán bộ trẻ, yêu cầu phải thay đổi tư duy trong tham mưu; cấp ủy các cấp phải mạnh dạn trong quy hoạch, bổ nhiệm, mạnh dạn giao việc và theo dõi, hướng dẫn.

Ưu tiên đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ có chuyên môn
Xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số

Theo UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, tỉnh tiếp tục xác định cải cách hành chính (CCHC) gắn với phát triển chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 là chương trình trọng điểm để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số

TIN MỚI

Return to top