ClockThứ Sáu, 18/10/2024 18:18

Xây dựng trường mầm non hạnh phúc

TTH.VN - Ngày 18/10, tại Trường mầm non I, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị chuyên đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc – Lấy trẻ làm trung tâm”.

Đồng hành cùng thầy cô xây dựng trường học hạnh phúcSẽ nhân rộng mô hình “Trường học hạnh phúc”“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai Hội thảo chuyên đề “Xây dựng văn hóa nhà trường, hướng tới trường học hạnh phúc”

 Xây dựng trường mầm non hạnh phúc là chủ đề của năm học 2024 – 2025

Hơn 120 đại biểu đến từ các phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ, thảo luận về việc xây dựng trường mầm non hạnh phúc, làm thế nào và nên bắt đầu từ đâu là trăn trở của nhiều cán bộ, giáo viên.

Xây dựng trường mầm non hạnh phúc là chủ đề của năm học 2024 – 2025 trong cấp học giáo dục mầm non. Hiện nay, các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện nhiều nhiệm vụ và giải pháp trên con đường xây dựng trường mầm non hạnh phúc, như: Xây dựng cơ sở giáo dục mầm non xanh, an toàn, thân thiện; phòng chống bạo lực trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non…

Trường mầm non hạnh phúc là nơi không có bạo lực, không có sự xúc phạm, không đặt nặng thành tích. Ở đó đầy tình yêu thương, đồng cảm. Trẻ em được bảo đảm quyền trẻ em, được vui chơi, an toàn, hòa bình, hạnh phúc. Giáo viên được bảo đảm các quyền lợi, được tôn trọng và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục. Chỉ khi rào cản áp lực được dỡ bỏ thì con người mới có thể hạnh phúc và tạo ra môi trường hạnh phúc.

 Trường mầm non hạnh phúc đồng nghĩa với giáo viên được hạnh phúc, trẻ em được hạnh phúc

Để xây dựng trường mầm non hạnh phúc, mỗi chủ thể trong cơ sở giáo dục mầm non cần nhận thức và tự thay đổi từ tư duy đến hành động. Cụ thể, đối với các cấp quản lí, quan tâm nhiều hơn đến việc bảo đảm các chế độ, chính sách; tinh gọn, khoa học, thống nhất trong quản lí, chỉ đạo, điều hành. Không đặt nặng vấn đề thành tích đối với các cơ sở giáo dục mầm non.

Đối với cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non, đặt lợi ích của giáo viên, nhân viên lên hàng đầu, tạo động lực cho giáo viên, nhân viên; thay đổi quan điểm quản trị cơ sở giáo dục mầm non, chuyển từ tư duy quản lí mệnh lệnh hành chính sang tư duy phục vụ. Đối với giáo viên mầm non, yêu thương trẻ em bằng tất cả trái tim và tấm lòng nhân ái của mình.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Góp phần tích cực xây dựng đô thị văn minh

Trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Tây Lộc, TP. Huế đã có nhiều hoạt động góp phần xây dựng đô thị văn minh.

Góp phần tích cực xây dựng đô thị văn minh
HỘI NGHỊ CẤP CAO TRUYỀN THÔNG THẾ GIỚI (WMS) LẦN THỨ SÁU:
Hướng đến đổi mới, đoàn kết xây dựng tương lai chung

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Truyền thông thế giới (WMS) lần thứ sáu đang diễn ra, các chuyên gia truyền thông từ khắp nơi trên thế giới đang tham gia vào các cuộc thảo luận sôi nổi, đưa ra những hiểu biết sâu sắc về các cơ hội mới nổi, cùng nhau điều hướng giải quyết nhiều thách thức cấp bách và khám phá những hướng đi mới cho tiến trình cộng tác.

Hướng đến đổi mới, đoàn kết xây dựng tương lai chung
Đồng hành xây dựng hình ảnh chợ Đông Ba

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Hội Cựu chiến binh Ban Quản lý (CCB BQL) chợ Đông Ba thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng...

Đồng hành xây dựng hình ảnh chợ Đông Ba
Về với dân

Thông qua phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", Lực lượng vũ trang (LLVT) Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng với các cấp, ngành và địa phương trong triển khai thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; trong đó nổi bật là Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Về với dân
Return to top