ClockThứ Năm, 30/06/2022 20:36

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

TTH.VN - Chiều 30/6, Sở GD&ĐT tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt và thông tin đến các cơ quan báo chí một số tình hình giáo dục trên địa bàn cũng như công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Các loại máy tính bỏ túi được mang vào phòng thiPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Sở GD&ĐT gặp mặt cơ quan báo chí thông tin về tình hình giáo dục trên địa bàn 

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT thông tin về những điểm mới xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ ngày 6 đến 8/7 tại Huế sẽ tổ chức thi tại 37 điểm thi đặt tại các trường trên địa bàn 9 huyện, thị xã, TP. Huế với 588 phòng thi và 13.345 thí sinh đăng ký dự thi. Thuận lợi cho học sinh trường nào có thể thi tại trường đó nên trong số 37 điểm thi đã có 33 điểm trường THPT ứng với 9 huyện, thị xã, thành phố. Điều này phù hợp và dễ dàng cho thí sinh nhất là thí sinh vùng cao có thể dự thi không vất vả.

Sở đã điều động hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ công tác thi. Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi cơ bản đã hoàn thành. Công tác phòng chống dịch được triển khai chặt chẽ.

Theo ông Tân, năm nay, thí sinh không được đem vật dụng vào phòng thi phải để cách xa 25m so với phòng thi. Do đó, Sở GD&ĐT khuyến nghị thí sinh hạn chế đưa vật dụng đến phòng thi. Tuy nhiên, Sở sẽ bố trí một số phòng để vật dụng của thí sinh. Sở GD&ĐT rà soát, bổ sung trang thiết bị, vật tư đáp ứng yêu cầu tổ chức thi, đặc biệt là cơ sở hạ tầng CNTT để tạo thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến theo đúng tiến độ của kỳ thi.

Các phương án giúp thí sinh chống nóng như bố trí nước, quạt đầy đủ tại phòng thi; trường hợp thí sinh không đảm bảo sức khỏe như bị choáng, ngất sẽ có bộ phận y tế túc trực sẵn sàng để giúp các em. Theo quy định, các thí sinh F0 với COVID-19 sẽ được đặc cách, song các em có thể tham dự thi trực tiếp tại phòng thi dự phòng.

Năm nay, công tác kiểm tra chéo được thực hiện kỹ càng, nhất là đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT về Huế chuẩn bị kiểm tra các điểm thi sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến.

 Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

TIN MỚI

Return to top