ClockThứ Ba, 31/05/2022 19:57

Tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương: Đề kiểm tra có tính phân hóa

TTH.VN - Chiều 31/5, trên 1.500 học sinh lớp 5 tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã kết thúc 3 môn tiếng Việt, toán và ngoại ngữ. Kỳ kiểm tra được đánh giá nhẹ nhàng, tâm lý của học sinh và phụ huynh đều thoải mái.

Tăng tốc ôn tập thi vào Trường THCS Nguyễn Tri PhươngChất lượng cao & con đường định sẵn - Kỳ 2: Hướng đi nào cho Trường THCS Nguyễn Tri Phương?Chất lượng cao & con đường định sẵn - kỳ I: Ngôi trường “thầy giỏi, trò giỏi”

Gọi thí sinh vào phòng thi 

Năm nay số học sinh tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương tăng cao, lên đến trên 1.500 em, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh chỉ 360 em. Đây là năm được xem có tỷ lệ chọi cao, một phần phụ huynh muốn các em thử sức nhưng không ít người muốn con học ở ngôi trường chất lượng cao của tỉnh. Tuy nhiên, với cách thức ra đề mở, yêu cầu học sinh có kỹ năng quan sát, phân tích sẽ hoàn thành tốt phần kiểm tra của mình nên hạn chế tình trạng dạy thêm, học thêm.

Chị Phạm Thị Linh, phụ huynh có con tham gia tuyển sinh tại hội đồng Trường THCS Chu Văn An cho hay: "Tôi muốn cho cháu tham gia tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương để thử sức. Cháu học ở trường và tự học thêm ở các trang mạng nên con khá tự tin trong lần kiểm tra, đánh giá năng lực của trường. Tuy nhiên, nếu không đạt kết quả như ý tôi sẽ cho cháu học trường đúng tuyến chứ không tạo áp lực".

Các em điền thông tin vào giấy thi 

Có thể nói đây là cuộc thi đầu đời của nhiều thí sinh nhưng nhiều em có tâm lý thoải mái. Kết thúc đề kiểm tra Tiếng Việt vào buổi sáng, em Nguyễn Ngọc Bảo Anh, học sinh Trường tiểu học Lê Lợi cho biết: "Đề kiểm tra môn tiếng Việt cơ bản nằm trong phần ôn tập của trường, tuy nhiên vẫn có một số câu khó. Về phần tự luận, yêu cầu thí sinh làm bài văn “Viết về một người bạn thân của em sau nhiều năm xa cách nay mới có dịp gặp lại” nên em làm thoải mái hơn. Song, với đề bài này đòi hỏi học sinh phải vận dụng các kỹ năng khi làm bài, nhất là sử dụng ngôn ngữ phong phú mới đạt điểm tối đa.

Ông Dương Quang Nam, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Huế) cho hay: "Năm nay, trường có khoảng trên 100 học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Học sinh đa số đều làm tốt khi đề kiểm tra cơ bản được trường ôn tập, bám sát cấu trúc đề khoảng 80%, còn lại tùy vào khả năng các em".

Môn ngoại ngữ được cho là thế mạnh của nhiều học sinh ở TP. Huế nhưng lại khó đối với thí sinh ở các huyện và vùng ven. Em Nguyễn Tuấn ở điểm thi Trường THCS Chu Văn An chia sẻ: “Đề thi có đến 40 câu nhưng em chỉ làm trong vòng 30 phút. Đề thi năm nay bám sát chương trình nên tương đối nhẹ nhàng với em”.

Theo hiệu trưởng các trường, đề toán cơ bản vẫn nằm trong chương trình ôn tập của lớp 4 và 5. Tuy nhiên, có những câu khó để phân loại học sinh khá giỏi vào trường. Với đề thi này chắc chắn sẽ chọn được những “hạt gạo trên sàng”.

Bài, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự tin để thi tốt

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đang bước vào thời điểm… đếm ngược. Đây là kỳ thi quan trọng không chỉ đánh dấu bước ngoặt kết thúc 12 năm học, mà còn là căn cứ để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng. Vấn đề đặt ra, để tự tin “vượt vũ môn”, học sinh cần chuẩn bị những gì?

Tự tin để thi tốt
Đồng hành cùng sĩ tử

Tại 9 huyện, thị xã, thành phố và 37 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 được các cấp bộ Đoàn triển khai với đa dạng hình thức, tùy theo tình hình thực tế tại mỗi địa phương.

Đồng hành cùng sĩ tử
Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 là năm cuối cùng thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Vì thế, nhiều thí sinh tự do đăng ký thi lại để xét tuyển vào trường đại học mình mong muốn. Đồng hành cùng thí sinh tự do, các trường THPT tích cực hỗ trợ cho các em từ việc hướng dẫn đăng ký hồ sơ đến ôn tập.

Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia
Không chỉ coi chừng chiếc điện thoại di dộng

Bảo mật đề thi và những vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi là những điểm mới trong Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024 mà học sinh cần biết.

Không chỉ coi chừng chiếc điện thoại di dộng
Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức đoàn kiểm tra việc tổ chức ôn tập cho học sinh và công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) từ ngày 11 đến 18/6.

Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024
Return to top