ClockThứ Năm, 24/02/2022 09:44

Yêu cầu sớm ban hành việc dạy khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong các trường cao đẳng, trung cấp

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn 1151/VPCP-KGVX ngày 23/2 gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc nghiên cứu giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (cao đẳng, trung cấp).

Chuẩn bị kỹ phương án dạy thể dục onlineNhập mã “ThuaThienHue” để học online miễn phí học kỳ 1 năm học 2021-2022Nên có cử nhân tin học ngành giáo dụcChú trọng tự bồi dưỡng đáp ứng chương trình Giáo dục phổ thông mớiCần linh hoạt áp dụng hình thức dạy học trong mùa dịch Covid-19Giữ kỷ cương trên lớp học onlineBộ Giáo dục: Phí học online do nhà trường và phụ huynh tự thỏa thuận

Học sinh trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh trở lại trường học.

Theo đó, dựa trên xét đề nghị của UBND tỉnh Tiền Giang tại văn bản số 6664/UBND-KGVX về việc tiếp tục để các trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn được giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên và ý kiến của các cơ quan: Bộ Tư pháp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, tiếp thu ý kiến Bộ Tư pháp để khẩn trương có văn bản hướng dẫn các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học tham gia tổ chức giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông để bảo đảm quyền lợi học tập liên thông, suốt đời của người học đúng với tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Thông báo số 76/TB-VPCP ngày 8/4/2021 của Văn phòng Chính phủ.

Nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan có liên quan để khẩn trương hoàn thiện và ban hành văn bản quy định việc dạy khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Bộ, cơ quan có liên quan biết, thực hiện.

Trước đó, các trường cao đẳng, trung cấp đã nhiều lần kiến nghị học sinh đã có giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông (THPT) được học bổ sung các môn học còn thiếu của chương trình giáo dục phổ thông để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khen thưởng 100 khách hàng sử dụng tiết kiệm điện năm 2024

Sáng 21/11, lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) thông tin, đơn vị đang tiến hành trao giải và giấy chứng nhận cho 100 khách hàng tiêu biểu đã đạt các tiêu chí của chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024” do đơn vị phát động.

Khen thưởng 100 khách hàng sử dụng tiết kiệm điện năm 2024
Châu Á - Thái Bình Dương: Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu

Các chính phủ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần đầu tư vào giáo dục và đào tạo để phát triển toàn diện kiến thức về khí hậu và những kỹ năng xanh cần thiết cho các nền kinh tế carbon thấp, theo Sổ tay Biến đổi khí hậu và giáo dục vừa được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố.

Châu Á - Thái Bình Dương Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu
Trò đến lớp, thầy vui!

Bên cạnh dạy học, thầy cô giáo ở vùng cao A Lưới còn phụ trách thêm công tác vận động học sinh đến trường. Thấy học sinh nghỉ học dài ngày, có nguy cơ bỏ học, sau giờ dạy, giáo viên lại tìm đến nhà tìm hiểu, động viên, nhắc nhở. Niềm vui giản dị của các nhà giáo nơi đây là được thấy học sinh trở lại trường.

Trò đến lớp, thầy vui

TIN MỚI

Return to top