Thế giới

Giới đầu tư vẫn đặt nhiều niềm tin vào bất động sản châu Á - Thái Bình Dương

ClockThứ Bảy, 19/03/2022 07:04
TTH - Theo khảo sát mới nhất vừa được công bố của Công ty Dịch vụ Bất động sản toàn cầu JLL, niềm tin của giới đầu tư vào thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương vẫn rất mạnh mẽ, với 90% các nhà đầu tư dự kiến sẽ ​​tăng thêm vốn triển khai trong năm nay so với năm ngoái. Trước đó, JLL cho biết trong năm 2021, thị trường bất động sản thương mại tại khu vực này đã thu hút 177 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp, với khối lượng triển khai vốn bằng năm 2019 - khi đại dịch chưa diễn ra.

 Thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ chứng kiến đà tăng trong năm 2022. Ảnh: Vietnamfinance

Kết quả khảo sát của JLL cho thấy, 41% người được hỏi kỳ vọng khối lượng triển khai vốn sẽ tăng lên trong khoảng từ 178 tỷ USD - 192 tỷ USD, trong khi 9% cho biết con số này dự kiến còn cao hơn nữa.

Quy mô giao dịch cũng có thể tăng lên, với khoảng một nửa số nhà đầu tư tham gia khảo sát bày tỏ mong đợi các giao dịch trung bình sẽ có giá trị cao hơn trong năm 2022.

Các lĩnh vực mà giới đầu tư đặc biệt quan tâm là những lĩnh vực mang lại khả năng phục hồi thu nhập trong các nền kinh tế trưởng thành và ổn định. Các thị trường hàng đầu mà các nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư nhiều hơn trong năm nay là Sydney (về bất động sản hậu cần), Nhật Bản (về bất động sản đa gia đình) và Singapore (về không gian văn phòng).

Thực tế, hoạt động đầu tư vào lĩnh vực văn phòng và bán lẻ tại châu Á - Thái Bình Dương đang trên đà phục hồi tích cực. Thị trường văn phòng hiện là loại hình bất động sản được thanh khoản nhiều nhất khu vực, trong khi bất động sản bán lẻ được dự báo sẽ phục hồi khi chi tiêu tiêu dùng của người dân tăng trở lại.

JLL cũng cho rằng, nhờ thị trường có tính thanh khoản cao và nhu cầu mở rộng, năm 2022 sẽ chứng kiến đà tăng của hoạt động đầu tư bất động sản và khối lượng đầu tư có thể vượt mốc 200 triệu USD trong năm nay.

Về mặt thách thức, các nhà đầu tư được hỏi xác định cạnh tranh (82%), sự không chắc chắn về lãi suất (56%) và thiếu sản phẩm đầu tư (52%) là ba thách thức lớn nhất cho việc triển khai vốn trong năm nay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Return to top