ClockThứ Sáu, 08/05/2020 15:11

Giúp dân thu hoạch lúa

TTH - Vụ mùa năm nay, nông dân khó khăn hơn khi những cánh đồng sắp đến ngày thu hoạch bị mưa lớn làm ngã đổ, ngập úng, vừa khó gặt, vừa bị nẩy mầm, năng suất thấp.

Sẻ chia khó khăn cùng nông dân, các lực lượng vũ trang đã cùng xuống đồng giúp dân gặt lúa, phơi khô. Công việc vất vả, nhưng trên môi các anh luôn nở nụ cười khi được giúp dân để ngày mùa bớt nhọc nhằn.

Những khoảnh khắc đẹp đó đã được nhóm phóng viên của chúng tôi ghi lại trong quá trình tác nghiệp. Đó cũng là lý do Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này chọn chùm ảnh để giới thiệu cùng bạn đọc nhằm lan tỏa nhiều hơn những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa trong đời sống hàng ngày.

Không khác gì nông dân thực thụ

Đưa lúa vào bờ

Gánh, kéo, tuốt lúa thôi mà! Có khó gì đâu!!!

Vất vả nhưng vui

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
Lúa đã xanh trên những triền đồi

Hạt thóc gieo xuống sườn đồi đã không còn lặng im chờ nắng gió để lên xanh. Những miệng ăn trong nhà không còn trông ngóng vào những gùi củi, gùi măng hái trên rừng về lúc chiều muộn. Đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao A Lưới giờ đã biết làm ăn, xây dựng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, dần dần thoát khỏi cuộc sống thiếu thốn ngày cũ. Đồng hành cùng với bà con dân bản tạo nên đổi thay ấy, có sự tận tâm tận lực của những người lính nơi biên cương.

Lúa đã xanh trên những triền đồi
Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững

Trong năm 2023, huyện Phú Lộc có thêm 447 hộ thoát nghèo. Để cùng toàn tỉnh thực hiện những mục tiêu lớn, đặc biệt là giảm tỷ lệ hộ nghèo, huyện Phú Lộc đang triển khai nhiều cách gắn với tình hình thực tế.

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững
Sẵn sàng phương án chống úng lúa đông xuân

Dự báo ngày 9/2 (30 tháng Chạp, Âm lịch), bộ phận không khí lạnh (KKL) sẽ ảnh hưởng đến Thừa Thiên Huế; vùng biển ngoài khơi của tỉnh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Sẵn sàng phương án chống úng lúa đông xuân
Return to top