ClockThứ Năm, 13/04/2023 15:42

Bún Vân Cù

Huế mỗi ngày một mới

Vân Cù là tên một làng nằm ven sông Bồ (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà). Xưa, để theo được nghề làm bún công phu, người làng phải rất vất vả và lỉnh kỉnh với chày, cối giã gạo; khuôn vặn bún; lò lửa luộc bún; thúng, mủng đựng bún… Ngày nay, người Vân Cù đã biết dùng máy móc hiện đại để giải phóng sức lao động, cho năng suất cao và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sợi bún Vân Cù trắng ngà, thơm như hương gạo mới xay. Thành phẩm ngày ngày được đưa đi giao khắp các chợ, nhà hàng, quán ăn trong tỉnh, góp phần tạo nên thương hiệu cho món bún bò Huế nức tiếng gần xa.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu đến bạn đọc chùm ảnh làm bún ở làng Vân Cù của tác giả Mạnh Hùng, để cùng đồng cảm, chia sẻ sự cần cù, chịu thương chịu khó của bao thế hệ người làng giữa muôn nẻo nghề truyền thống trên đất Việt.

leftcenterrightdel
 Niềm vui với thành phẩm
leftcenterrightdel
Đưa bún đến nơi tiêu thụ 
leftcenterrightdel
 Ngâm và vo gạo trước khi xay thành bột
leftcenterrightdel
 Bột gạo được ép thành khối trước khi vào khuôn bún
leftcenterrightdel
 Máy móc thay thế thủ công, tạo sợi bún đều, đẹp
leftcenterrightdel
Hấp dẫn bún bò Huế 

ĐÁNH GIÁ
2.8
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách

Cùng với các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử trên địa bàn, du lịch làng nghề truyền thống đã và đang được du khách ưa chuộng khi nhiều cơ sở kinh doanh, làng nghề triển khai nhiều cách làm hay vừa giúp tăng thêm thu nhập, ổn định kinh tế gia đình, vừa bảo tồn và phát triển nghề truyền thống.

Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách
Nghề truyền thống Huế se duyên cùng áo dài

Những tà áo dài được các nhà thiết kế sáng tạo dựa trên nền tảng các giá trị làng nghề truyền thống xứ Huế được trình diễn giữa sân khấu cộng đồng khiến người xem hào hứng, bất ngờ.

Nghề truyền thống Huế se duyên cùng áo dài
Huế tự hào

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước được thống nhất, Thừa Thiên Huế vẫn là địa phương mang trên mình nhiều vết thương của chiến tranh...

Huế tự hào
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Đồng hành với bà con vùng biên

Tuyên truyền về an ninh vùng biên giới, chủ quyền biển đảo; hướng dẫn cách thông tin liên lạc khi các chủ tàu cá gặp sự cố trên biển; hỗ trợ học sinh cách phòng ngừa ma túy; chia sẻ cách làm kinh tế hay và tặng cờ Tổ quốc cho bà con… là những việc làm ý nghĩa được lực lượng bộ đội biên phòng đường biên, đường biển Thừa Thiên Huế thường xuyên thực hiện, trong nỗ lực “gần dân, sát dân, hiểu dân” và đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.

Đồng hành với bà con vùng biên
Return to top