ClockThứ Bảy, 29/06/2024 20:22

Nghề truyền thống Huế se duyên cùng áo dài

TTH.VN - Những tà áo dài được các nhà thiết kế sáng tạo dựa trên nền tảng các giá trị làng nghề truyền thống xứ Huế được trình diễn giữa sân khấu cộng đồng khiến người xem hào hứng, bất ngờ.

200 người mặc áo dài đạp xe vì môi trường và lan tỏa nét đẹp du lịch HuếTruyền cảm hứng qua tà áo dài ViệtCuộc hội ngộ thú vị giữa Áo dài và Hanbok

Các người mẫu trình diễn trong chiều 29/6, trong tay là túi xách được làm ra từ làng nghề đệm bàn Phò Trạch 

“Di sản nghề Huế se duyên với áo dài” là chủ đề chương trình trình diễn áo dài diễn ra vào chiều 29/6 tại công viên đối diện đình Kim Long (phường Kim Long, TP. Huế).

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024, thu hút đông đảo du khách, người dân tham dự. Với sân khấu cộng đồng ngoài trời, các nhà thiết kế đến từ ba miền lần lượt giới thiệu đến công chúng các bộ sưu tập được lấy từ cảm hứng ở các làng nghề truyền thống nổi tiếng  ùng đất Cố đô.

Ở đó, người xem bắt gặp nghề dệt Zèng từ huyện vùng cao A Lưới, nghề đệm bàng Phò Trạch, nghề làm nón lá của làng quê ở Phú Vang, nghề làm diều Huế… Tất cả khi kết hợp với áo dài đã tôn vinh nét đẹp văn hóa Huế. Tùy cảm hứng của mình mà các nhà thiết kế cách điệu, trang trí lên tà áo dài một cách bài bản, duyên dáng. Để khi người mẫu trình diễn đã mang theo đó hồn cốt của không chỉ tà áo dài mà cả linh hồn làng nghề truyền thống. Xuyên suốt chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ nhân đến từ các làng nghề. Họ thao diễn và làm ra những sản phẩm ngay giữa sân khấu chính – nơi người mẫu trình diễn, tạo nên khung cảnh đầy cảm xúc giữa áo dài và nghề truyền thống.

Theo ban tổ chức, sự kiện góp phần giữ gìn và phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế. Đồng thời, lan tỏa vào đời sống đề án “Huế - Kinh Đô Áo dài”, không chỉ phục hưng một di sản của Cố đô Huế mà còn góp phần thiết thực để hỗ trợ ngành du lịch dịch vụ phát triển bởi áo dài là một di sản văn hóa đặc thù, được hình thành, phát triển, tồn tại suốt hơn 300 năm qua.

Những hình ảnh tại chương trình trình diễn:

 Các người mẫu trong trang phục áo dài với hình ảnh địa danh, làng nghề nổi tiếng xứ Huế
 Hình ảnh diều Huế cùng với người mẫu nhí được tôn vinh cùng với áo dài
 Dệt Zèng từ huyện vùng cao A Lưới cũng góp mặt với chương trình
 Mỗi bộ thiết kế được các nhà thiết kế cách điệu, trang trí lên tà áo dài một cách bài bản, duyên dáng
 Xuyên suốt cả chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ nhân đến từ các làng nghề

N. MINH - LAM ĐIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gọn nhà với thiết kế “giấu đồ”

Sở hữu một không gian sống đầy đủ tiện nghi luôn là điều mà ai cũng mơ ước. Tuy nhiên, với xu hướng nhà ở mini, nhà lô phố hẹp ngang diện tích có hạn thì việc thiết kế không gian sao cho hợp lý và tối ưu nhất được mọi người đặc biệt quan tâm. Sử dụng nội thất thông minh “giấu đồ” là một giải pháp hiệu quả, vừa có đầy đủ công năng, vừa tiết kiệm không gian, vừa mang lại cảm giác gọn gàng, ngăn nắp cho căn nhà của bạn.

Gọn nhà với thiết kế “giấu đồ”
Khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Việt Nam 2024

Tối 4/10 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài", nhằm tôn vinh và khai thác tà áo dài dân tộc như một sản phẩm du lịch độc đáo.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Việt Nam 2024
"Chắp cánh" cho sản phẩm nông sản, làng nghề vươn xa

Sau 2 ngày diễn ra Hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản, làng nghề do Hội Nông dân, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Hương Trà phối hợp tổ chức tại công viên trung tâm thị xã, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, OCOP của địa phương có thêm cơ hội để vươn xa...

Chắp cánh cho sản phẩm nông sản, làng nghề vươn xa
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Đơn Vị Thiết Kế Nhà Phố Đẹp, Sáng Tạo - Nội Thất Bến Thành

Các đơn vị thiết kế nhà phố mọc lên ngày càng nhiều. Vì vậy, việc lựa chọn được một đơn vị thiết kế nhà phố đẹp trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Để giúp bạn gỡ rối vấn đề này, Nội Thất Bến Thành - đơn vị thiết kế nhà phố hàng đầu hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về đơn vị này nhé.

Đơn Vị Thiết Kế Nhà Phố Đẹp, Sáng Tạo - Nội Thất Bến Thành
Đưa áo dài ngũ thân vào học đường

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định công nhận “Tri thức may, mặc áo dài Huế” của tỉnh Thừa Thiên Huế vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là động lực thúc đẩy Hiệp hội May mặc Thừa Thiên Huế triển khai hoạt động đưa áo dài ngũ thân vào trường học.

Đưa áo dài ngũ thân vào học đường

TIN MỚI

Return to top