ClockThứ Hai, 19/12/2022 13:30

Cay nồng món nóng ngày đông

Xưa, khi cuộc sống còn nhiều khó khăn thì ngày lạnh gắn với bếp lửa hồng của bà, của mẹ. Nay, điều kiện kinh tế đã khác hơn, người trẻ và nhiều gia đình trẻ lại ưa thích sum vầy quanh những nồi lẩu nóng, hay bếp nướng cay trong những ngày đông lạnh xứ Huế.

Dưới góc ảnh của Trung Phan, Thừa Thiên Huế Cuối tuần mời bạn đọc cùng làm ấm mọi giác quan với hơi nóng, vị nồng hấp dẫn của các món lẩu cay 2 ngăn, bò, hàu sốt cay, bò tảng sốt trứng muối…

Bò, hàu sốt cay phô mai

Đủ món gia vị cho nồi lẩu nóng

Nước chấm, phô mai và sốt trứng muối

Lẩu 2 ngăn

Ấm nóng món cay

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấm giữa ngày đông

Có rất nhiều ấm áp đã được mang đến với người dân biên giới, xua tan giá rét ngày đông.

Ấm giữa ngày đông
Không lùi trước “giặc lửa”

Nhắc đến lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là nhắc đến sự vất vả, hy sinh lặng thầm không thể kể hết, nhất là trong mùa nắng nóng, khô hạn và vạn vật như nhạy cảm hơn với cháy, nổ.

Không lùi trước “giặc lửa”
Khoảnh khắc chim trời

Không nhận mình là nhiếp ảnh gia, nhưng tay máy Trần Thiện (SN 1984) lại dành trọn niềm đam mê và tâm sức để “săn” những hình ảnh chim trời vô cùng độc đáo và tuyệt đẹp.

Khoảnh khắc chim trời
Ơi nắng tháng Ba!

“Nắng lên rồi cơn nắng tháng Ba. Thắm đỏ lưng trời…” - vẻ như khó có màu nắng nào có thể rực rỡ hơn màu nắng trong những ngày mừng Huế giải phóng, chan tràn phố phường từ Trường Tiền qua Đông Ba, từ mạn Dã Viên xuôi về miền cồn Hến.

Ơi nắng tháng Ba
Lửa ấm ngày đông

Một ngày Huế đầy mưa, tôi cùng bạn ra phố, tìm về quán cà phê nho nhỏ phía bên kia Thành Nội. Đội mưa đi nửa vòng thành phố, chỉ vì muốn được ngồi trong không gian xưa cũ và được hít hà mùi củi lửa, mùi khói xám ngai ngái giữa một ngày đông rét mướt. Quán cà phê phủ xanh cây lá, mùa ướt mưa nên càng đìu hiu trống vắng. Duy chỉ có ngọn lửa nơi góc quán là mải miết bập bùng.

Lửa ấm ngày đông
Return to top