ClockThứ Năm, 19/09/2019 10:46

Cho Huế sạch đẹp mỗi ngày

TTH - Huế luôn được đánh giá là thành phố yên bình, nhiều cây xanh và nhất là sạch đẹp. Để có được điều đó, không thể không kể đến sự đóng góp thầm lặng của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế, Trung tâm Công viên cây xanh Huế. Họ đã và luôn làm việc không kể giờ giấc để giữ cho những con đường, công viên, bờ sông… sạch đẹp, gọn gàng.

Cùng với “Ngày Chủ nhật xanh” và sự miệt mài, cần mẫn của các anh chị “lao công”, Huế đang từng ngày “Xanh-sạch-sáng” như mong mỏi của lãnh đạo tỉnh.

Cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần ngắm nhìn những khoảnh khắc lao động đáng trân trọng của những người công nhân môi trường, cây xanh qua chùm ảnh của CTV Hoàng Hải!

Ngã sáu Hùng Vương - Hà Nội - Đống Đa sạch đẹp mỗi ngày 

 Làm sạch dòng Hương

Cắt cỏ trong công viên

Công nhân Trung tâm Công viên cây xanh Huế quét lá mỗi sớm mai

Thầm lặng mỗi ngày

Phút thư giãn sau giờ làm việc

Dù đêm khuya hay sáng sớm, các chị lao công vẫn lặng lẽ góp một phần công sức nhỏ bé của mình để Huế xanh sạch đẹp...

Mưa thì sá gì

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ cây xanh bằng nhiều cách

Cứ mỗi lần nghe tin sắp có bão lớn là nhiều người ăn ngủ không yên. Người ở nhà dưới cấp 4, nhà tạm thì lo nhà sập. Người ở nhà trên cấp 4 một tí thì lo gió làm tốc mái, lo cây đổ đè sập nhà, làm đứt đường dây điện chiếu sáng, đứt dây điện thoại, gây tai nạn chết người. Người ở nhà kiên cố, nhà rường thì lo sạt mái ngói. Người có xe ô tô đậu ngoài đường thì lo cây đổ đè hư hỏng.

Bảo vệ cây xanh bằng nhiều cách
Gia cố cây xanh trước mùa mưa bão

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai cắt tỉa cây xanh và gia cố các cây xanh có nguy cơ gãy đổ trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 20/9.

Gia cố cây xanh trước mùa mưa bão
Đừng làm đau cây xanh

Hiện nay, không ít cây xanh dọc các tuyến đường ở TP. Huế bị bao vây bởi xà bần bê tông, đinh, tấm bảng quảng cáo, dây treo... dưới gốc hay trên thân cây. Chỉ vì sự "vô cảm", thiếu ý thức của một số người mà nhiều cây xanh vốn có dáng đẹp, giúp làm sạch, làm mát cho đô thị trở nên nhếch nhác, èo uột.

Đừng làm đau cây xanh
Cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão

Để bảo vệ cây xanh và phòng tránh cây đổ ngã trên các tuyến phố trong mùa mưa bão, Trung tâm Công viên cây xanh (CVCX) Huế đã và đang triển khai cắt tỉa cành, hạ độ cao và cắt cây trên toàn địa bàn TP. Huế.

Cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão
Nhà có “rèm” cây xanh

Để chắn nắng và giảm nhiệt cho mặt tiền, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, nhiều gia chủ chọn giải pháp thiết kế “rèm” cây xanh. Những khoảng không nhà xen lẫn “rèm” cây xanh mát giúp gia chủ hòa mình với thiên nhiên và thư giãn cho đôi mắt.

Nhà có “rèm” cây xanh

TIN MỚI

Return to top