ClockThứ Ba, 16/04/2024 14:23

Ngất ngây cùng vẻ đẹp của cao nguyên đá

TTH.VN - Cách đây dăm năm tôi từng đến Hà Giang. Trong chương trình, định chỉ dừng chân ở trung tâm thành phố, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên, rồi “hạ sơn” vì đã sắp xếp lịch trình. Còn cao nguyên đá Đồng Văn thì xin hẹn dịp sau...

Báo Australia nêu '9 điều tuyệt vời nhất nên làm ở Việt Nam'Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024Huế vào danh sách 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giớiĐón mùa cao điểm khách quốc tếThay đổi tư duy làm du lịch

Chính vì thế mà đêm hôm trước với sự chân thành và quá nhiệt tình của bạn, tôi đã quá chén. Ai dè sáng hôm sau, không hiểu bạn thuyết phục kiểu gì mà tôi đã… “liều mạng” lên núi thăm cao nguyên đá. Gần 200 cây số đèo dốc cộng với dư âm của đêm hôm trước đã làm tôi say đứ đừ, cả say xe lẫn say… rượu, nên cao nguyên đá trong tôi hôm ấy vừa đẹp vừa… khiếp!

Tháng 4 này trở lại Hà Giang, quyết trải nghiệm cao nguyên đá nên tôi đã cố “giữ mình” không rượu cũng chẳng bia. Và rồi hôm sau đã có một chuyến đi thật thú vị. Được tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ & hùng vĩ của miền sơn cước nơi địa đầu Tổ quốc.

Ở độ cao trung bình từ 1.000 - 1.600m so với mực nước biển, cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng qua 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn của tỉnh Hà Giang. Năm 2010, Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu chính thức công nhận cao nguyên đá Đồng Văn là Công viên địa chất toàn cầu.

 Những cung đường đẹp như tranh vẽ
 Núi Đôi Quản Bạ
 Khách thăm Nhà Vương (xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn; Di tích Quốc gia được xếp hạng năm 1993)

Di tích Nhà Vương xanh mát bóng cây sa mộc cổ thụ và các loài hoa xứ lạnh

Phượt bằng xe máy khám phá cao nguyên đá được khách du lịch nước ngoài rất yêu thích (Khách phượt nghỉ chân ở Mã Pí Lèng) 
 Một bức hình lưu niệm với phố cổ Đồng Văn.
Du khách thích thú được chụp hình với cư dân bản địa ở dốc Thẩm Mã. Điều thú vị ở đây là họ được chụp hình hoàn toàn miễn phí; nếu có nhã ý thì được khuyến khích chỉ tặng quà, không cho tiền đối với các cháu, các mẹ… 
Cậu bé người Mông mê say với điệu sáo vùng cao.
 Xem thông tin về Công viên địa chất toàn cầu.

 

Diên Thống
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối tiêu thụ cam vàng Hà Giang

Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với HND tỉnh Hà Giang tổ chức xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu, kết nối tiêu thụ cam vàng Hà Giang diễn ra từ ngày 18-21/11.

Kết nối tiêu thụ cam vàng Hà Giang
Huế mang lại cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt

“Tuy chỉ ở Huế một thời gian ngắn nhưng tôi thật sự muốn ôm Huế vào lòng và tôi sẽ quay lại Huế thường xuyên…”. Ông Đoàn Ngọc Hải (TP. Hồ Chí Minh) bày tỏ cảm xúc khi chứng kiến những tấm lòng hảo tâm tại buổi giao lưu thiện nguyện ở Bến thuyền du lịch Tòa Khâm sáng 23/2.

Huế mang lại cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt

TIN MỚI

Return to top