ClockChủ Nhật, 25/08/2024 12:02

Tăng tốc hoàn thiện cho điện Thái Hòa

TTH - Cẩn trọng thực hiện dự án trùng tu điện Thái Hòa đảm bảo tính bài bản và khoa học, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đang tăng tốc cả ngày và đêm để triển khai các công đoạn, phấn đấu có thể đón khách tham quan vào cuối tháng 11 tới, vượt tiến độ so với kế hoạch.

Cẩn trọng trong trùng tu Điện Thái HòaKỳ công trùng tu điện Thái Hòa

Điện Thái Hòa được vua Gia Long cho xây dựng vào năm 1805 tại khu vực Đại Cung môn. Đến năm 1833, vua Minh Mạng cho xây dựng lại công trình ở vị trí hiện nay. Là nơi được đặt ngai vàng của vua, điện Thái Hòa - tuyệt tác kiến trúc mang dấu ấn huy hoàng của vương triều Nguyễn, không chỉ được coi là trái tim của Hoàng thành mà còn là nơi lưu giữ hệ thống văn thơ, theo hình thức trang trí “nhất thi, nhất họa”, “nhất thi nhất tự” độc đáo được bố trí cả ở nội thất và ngoại thất.

Hướng đến Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11), Thừa Thiên Huế Cuối tuần trân trọng mời bạn đọc thăm điện Thái Hòa trong những ngày các nghệ nhân liên tục tăng ca để hoàn thiện các công đoạn trùng tu tuyệt tác một cách tốt nhất có thể.

Chùm ảnh do tác giả Nguyễn Phong thực hiện.

 Thếp vàng trên gỗ
 Vệ sinh kỹ bề mặt trước khi thếp vàng
 
 Thếp vàng cho các nét chữ Hán và họa tiết trang trí
 Bộ vì kèo đẹp lung linh sau khi sơn son thếp vàng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng tốc các công trình, dự án

Sớm đưa các công trình, dự án vào khai thác, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là mục tiêu mà Hương Thủy đã và đang quyết liệt triển khai

Tăng tốc các công trình, dự án
Hoàn thiện các dự thảo luật bảo đảm tính khả thi, đáp ứng yêu cầu thực tiễn

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan hết sức cầu thị, lắng nghe ý kiến của các đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của các dự luật, những vấn đề người dân, doanh nghiệp thấy còn vướng mắc cần tháo gỡ để hoàn thiện các dự thảo luật bảo đảm tính khả thi, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Hoàn thiện các dự thảo luật bảo đảm tính khả thi, đáp ứng yêu cầu thực tiễn
Hoàn thiện quy hoạch, nắm bắt cơ hội

Quy hoạch luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của từng địa phương, từng vùng. Hoàn thiện các quy hoạch đồng nghĩa với việc tháo gỡ nhiều vướng mắc hiện hữu.

Hoàn thiện quy hoạch, nắm bắt cơ hội
Return to top