ClockChủ Nhật, 22/10/2023 07:50

Thay lời yêu thương

TTH - Từ bao đời nay, người phụ nữ vẫn luôn là cảm hứng, là hậu phương vững chắc cho chồng, con và cũng là người “giữ lửa” cho tổ ấm của gia đình. Tuy nhiên, với những bà, những mẹ và những chị còn phải gánh nỗi lo cơm áo gạo tiền hằng ngày thì lời yêu thương, bó hoa hay món quà giản dị trong ngày của riêng mình đôi khi lại là điều xa lạ.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20/10Ngon mắt 6 món ăn dân dã xứ Huế

Qua những khoảnh khắc ảnh của tác giả Phan TrungHải Dương, “Thay lời yêu thương” là thông điệp Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin thay những lời chúc để lan tỏa sự quan tâm, sẻ chia đến các bà, các mẹ, các chị... nhân ngày 20/10. Dưới mỗi bức ảnh, xin không ghi dòng chú thích, bởi tất cả đã hiện rõ nơi nụ cười, ánh mắt... trong mỗi khuôn hình. Ở đó, bất kể lúc các bà, các mẹ, các chị dù trĩu nặng gánh hàng rong, lúc vất vả chăm rau củ trên đồng, hay lúc thảnh thơi chuyện trò bên hàng xén... đều luôn là những khoảnh khắc thật bình dị mà nhen lên nhiều ấm áp!

 
 
 
 
 
 
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
Hoàng Đại Đoàn - 21/11/2023 11:05
Mẹ hay Mạ là bếp lửa hồng cho mỗi gia đình, cho mỗi đứa con sinh ra trong cuộc đời nầy. Dẫu trần gian có bao nhiêu khó khăn trăn trở hay cuộc sống êm ả như mặt hồ, thì Mạ cũng là cây đại thụ của đời che chở cho mỗi đứa con, là dòng sữa ngọt của những ngày bú mớm. Ngày 20 tháng 10 là ngày người chồng nhớ đến ân tình của người đàn bà ( vợ mình ). Người con nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của Mẹ, của Mạ.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

Bên cạnh nhiều yếu tố, kinh tế ổn định đóng vai trò quan trọng trong việc đưa cuộc sống nhiều gia đình thoát khỏi diện nghèo, đảm bảo cả về vật chất và tinh thần. Trong đó, người phụ nữ đóng vai trò quan trọng "xây tổ ấm" cho gia đình, cho cộng đồng, xã hội.

Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững
“Phần thưởng” dành cho nữ Chủ tịch Mặt trận

Trong dịp Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Phú Vang, chị Phạm Thị Thúy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Vinh Xuân là một trong bảy cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024, được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

“Phần thưởng” dành cho nữ Chủ tịch Mặt trận
Quản lý tốt nguồn vốn vay ưu đãi dành cho phụ nữ

Những đồng vốn được sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế cho hội viên phụ nữ (HVPN), trả gốc, lãi đúng hạn... đó là điều đáng mừng khi các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) quản lý tốt nguồn vốn vay ưu đãi cho phụ nữ.

Quản lý tốt nguồn vốn vay ưu đãi dành cho phụ nữ
Đồng hành vượt khó

Là người đứng đầu phong trào phụ nữ địa phương, họ luôn trăn trở xây dựng những mô hình hay, phong trào thiết thực để tập hợp hội viên, cùng nhau chung tay chia sẻ giúp đỡ hội viên (HV) khó khăn vươn lên.

Đồng hành vượt khó
Return to top