ClockChủ Nhật, 24/08/2014 11:51

Gợi ý cho cô nàng thời trang shopping 'thông thái' lúc giao mùa

TTH.VN - Thời điểm giao mùa chính là “khung giờ vàng” để các chị em đi shopping. Đây cũng chính là là lúc ví tiền của bạn nằm trong tình trạng báo động nếu bạn không biết cách chi tiêu, mua sắm hợp lý. 

Là phụ nữ ai mà không thích shopping chứ? Lúc vui các chị em đi shopping, lúc buồn các chị em cũng shopping để giải tỏa. Shopping đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chị em phụ nữ. Chị em có thể đi mua sắm hàng ngày, hàng tuần nhưng có lẽ thời điểm chị em rủ nhau đi mua sắm rầm rộ nhất là vào khoảng thời gian giao mùa bởi lúc này các cửa hàng đua nhau sale hàng cũ, đón hàng mới.
 
Và đây cũng là lúc chị em không kiểm soát được túi tiền của mình nhất. Để giải quyết nỗi niềm chung này cũng như giúp chị em cải thiện tình trạng "bội chi" khi đi mua sắm hãy ghi nhớ các lời khuyên của chuyên gia dưới đây nhé.
 
 
 

 
1. Chọn những món đồ tối giản

 
Những món đồ với kiểu dáng đơn giản, trơn màu luôn là lựa chọn hàng đầu bạn cần chú ý mỗi khi đi shopping quần áo cho mùa mới. Chúng có giá thành không cao nhưng luôn đa dụng, dễ kết hợp với mọi xu hướng và kiểu dáng trang phục khác nhau. Bạn sẽ chẳng bao giờ lo bị "hớ" khi mua cho mình những món đồ này.
 
 
2. Chọn những tone màu cơ bản

 
Bạn không thể không mua một vài món đồ chạy theo xu hướng mới mỗi khi đi mua sắm. Tuy vậy, để dễ kết hợp với những trang phục trong tủ đồ của mình hơn, cũng như sử dụng chúng được trong nhiều trường hợp, bạn nên chọn theo những tone màu cơ bản như: Trắng, đen, xám... Như vậy, bạn vừa có thể diện đồ hợp xu hướng, thời thượng, lại vừa chẳng lo chúng không ăn nhập với tủ quần áo của mình. 
 
 
3. Không đi shopping một mình

 
Đi một mình, bạn sẽ khó có một lựa chọn đúng đắn, từ việc cái này có hợp với mình không, cái kia có đáng tiền không đều không được bạn cân nhắc cẩn thận mà thường chỉ quyết định theo cảm tính. Thay vào đó, khi đi cùng bạn bè, bạn có thể có những lời khuyên đúng đắn từ bạn bè và nhất là bạn sẽ có người... ngăn bạn lại khi đang "quá tay". 
 
 
4. Mua sắm theo mục đích
 
Đây là vấn đề được đặt lên hàng đầu mỗi khi các chị em đi mua sắm, nắm rõ mình cần mua gì chính là lời khuyên giúp tiết kiệm cho các chị em, đừng nên sa đà vào việc mua sắm vô tội vạ và không có mục đích. Trước khi đi mua sắm các chị em cũng nên ngó qua tủ quần áo của mình, bởi nhiều khi việc mua sắm không có mục đích sẽ làm chị em mua phải những món đồ trùng nhau hay mua những món đồ mà mình đã có quá nhiều trước đó.
 
 
 
5. Đánh dấu những trang bán hàng mà bạn hay lui tới  
 
Hiện nay nhiều cửa hàng cũng cập nhật các mẫu quần áo của mình trên mạng, việc đánh dấu những trang bán hàng trên mạng sẽ giúp chị em nắm rõ về các mẫu quần áo đang có ở cửa hàng cũng như biết được những đợt "xả hàng" ở cửa hàng đó mà không cần tốn nhiều thời gian đi lại nhiều.
 
 
 
6. Đừng đâm đầu vào hàng Sale
 
Các cửa hiệu luôn đưa ra những mặt hàng khuyến mãi hấp dẫn ra trước thế nên bạn rất dễ bị lôi kéo nếu không có lập trường vững. Một chiếc áo giảm giá 60% hay thậm chí 70, 80 % nghe cũng hấp dẫn đấy nhưng bạn cần xem kĩ xem chiếc áo đó có phù hợp với mình không, mua về có thể kết hợp được với những trang phục gì? 
 
 
7. Tránh mang nhiều tiền mặt và không nên dùng thẻ tín dụng
 
Hãy lên kế hoạch trước khi đi mua sắm và mang theo một  khoản tiền nhất định bởi mang theo quá nhiều tiền mặt sẽ làm tăng cảm giác muốn tiêu tiền, cần nhớ rằng mang theo nhiều tiền mặt sẽ đồng nghĩa với việc các chị em phải đối mặt với tình trạng "bội chi". Bạn cũng không nên dùng thẻ để chi trả cho việc mua sắm, bởi việc này tạo cảm giác “mua không phải trả tiền” làm bạn càng mua nhiều hơn.
 
 
 
Hồng Thái (Theo Depplus.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

TIN MỚI

Return to top