ClockThứ Tư, 09/03/2022 06:07
Chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027

Góp sức xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới

TTH - Diễn ra từ ngày 9 đến 11/3/2022 tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 là sự kiện chính trị quan trọng đối với hàng chục triệu phụ nữ cả nước nói chung và hội viên, phụ nữ Thừa Thiên Huế nói riêng. Dịp này, đại diện các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh gửi gắm đến đại hội những mong muốn, kỳ vọng.

Đại hội đại biểu phụ nữ 2022: Chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịchĐại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nữ hộ sinh Việt Nam lần thứ VIViệt Nam đề cao vai trò của phụ nữ trong gìn giữ, xây dựng hòa bìnhViệt Nam nỗ lực vì sự tiến bộ của phụ nữ

Bà Trần Thị Kim Loan

Bà Trần Thị Kim Loan, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh:Tin tưởng công tác Hội và phong trào phụ nữ ngày càng phát triển

Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 có chủ đề “Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước”. Kỳ vọng của phụ nữ tỉnh Thừa Thiên là sẽ cùng với phụ nữ cả nước phát huy lòng yêu nước, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam cũng như những thành quả của phong trào phụ nữ và hoạt động của hội để khơi dậy tiềm năng, nội lực của các tầng lớp phụ nữ cùng đồng sức, đồng lòng, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đề ra. Nhiệm kỳ này, TW Hội LHPN Việt Nam phát động phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" - nội hàm bao gồm các yếu tố: Có kiến thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc. Chúng tôi kỳ vọng phong trào sẽ nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp phụ nữ trên mọi miền Tổ quốc. Khi phong trào được phát động, được sự tán thành cao của tất cả đại biểu tham dự, sau Đại hội, TW Hội sẽ thiết kế, xây dựng chương trình, tiêu chí cần có các mục đích, mục tiêu, các chỉ số cụ thể, phù hợp với từng giai đoạn và từng đối tượng cũng như bố trí ngân sách phù hợp để hỗ trợ các cấp hội có thêm nguồn lực triển khai thực hiện có hiệu quả. Cần huy động sự tham gia của các tổ chức xã hội, các tổ chức tư nhân, doanh nghiệp ủng hộ tinh thần, vật chất cho các cấp hội, các nhóm phụ nữ, nhất là phụ nữ yếu thế.

Chúng tôi tin tưởng đại hội lần này sẽ đề ra được các giải pháp chiến lược nhằm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh trong thời kỳ có nhiều khó khăn, thách thức và bầu BCH Trung ương Hội đủ năng lực, có uy tín, đủ sức đảm đương trọng trách mà đại hội tin tưởng giao phó, lãnh đạo công tác Hội và phong trào phụ nữ cả nước phát triển lên tầm cao mới, bắt nhịp với xu thế phát triển, hội nhập của đất nước.

ThS. BSCKII Hoàng Thị Lan Hương

ThS. BSCKII Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế: Tạo môi trường để đội ngũ nữ trí thức đóng góp nhiều hơn

Bệnh viện Trung ương Huế hiện có tổng số 3.163 cán bộ, viên chức, trong đó cán bộ nữ chiếm tỷ lệ 65%. Đại diện cho tập thể nữ cán bộ, viên chức Bệnh viện Trung ương Huế, hướng về đại hội nhiệm kỳ này, tôi mong muốn đại hội có những chương trình, đề án quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác cán bộ nữ, đến bình đẳng giới.

Theo tôi, muốn phát huy vai trò, vị thế của đội ngũ nữ trí thức trong giai đoạn hiện nay, cần có chiến lược hành động quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới, đòi hỏi phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

Mong Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, cân bằng trách nhiệm của nam giới và nữ giới trong việc cùng chăm sóc con cái, gánh vác công việc gia đình để san sẻ với nữ giới, tạo điều kiện cho phụ nữ có cơ hội cống hiến tài năng, trí tuệ trên cương vị công tác của mình. 

Dài hơi hơn, Trung ương Hội LHPN Việt Nam cần có những kiến nghị, đề xuất tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác phụ nữ nói chung, công tác nữ trí thức nói riêng, để thể chế hóa đường lối, chủ trương thành cơ chế, chính sách cụ thể, phù hợp; tạo cơ hội, điều kiện cho nữ trí thức phấn đấu, cống hiến và phát triển.

Bà Lê Thị Quỳnh Tường

Bà Lê Thị Quỳnh Tường, Chủ tịch Hội LHPN huyện A Lưới: Cần quan tâm kết nối để tiêu thụ nông, đặc sản cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Là một trong hai đại biểu đại diện cho phụ nữ Tà Ôi và Cơ Tu của tỉnh được tham dự Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, tôi rất tự hào và vinh dự, xem đây là cơ hội để giao lưu, học hỏi, đặc biệt là học hỏi từ các đại biểu ở nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước về những mô hình hay, cách làm hiệu quả để áp dụng, xây dựng phong trào hội ngày càng phát triển.

Tin tưởng, Đại hội sẽ mang đến cho tất cả phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ các dân tộc thiểu số nói riêng những chính sách mới, chính sách đặc thù thiết thực đến tận hội viên phụ nữ một cách hiệu quả, phù hợp cho từng vùng, miền, đối tượng. Hiện nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện A Lưới đang có 3 hợp tác xã sản xuất kinh doanh các đặc sản nông sản, tạo việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ và người dân địa phương. Thông qua đại hội này, tôi mong muốn, Trung ương Hội LHPN Việt Nam có chương trình phối hợp với các bộ, ban, ngành chuyên môn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết từ khâu sản xuất - kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số sản xuất theo hướng công nghệ cao, để tăng năng suất, đảm bảo chất lượng. Cũng mong Đại hội quan tâm đến chế độ chính sách phụ cấp cho các chi hội trưởng để động viên và tạo động lực để chị em tích cực tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ ngày càng tốt hơn.

Hải Thuận (lược ghi)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

TIN MỚI

Return to top