ClockThứ Ba, 24/05/2016 20:59
TỔNG THỐNG MỸ BARACK OBAMA THĂM VIỆT NAM:

“Hai nước trở thành bạn bè, đối tác của nhau”

TTH - Ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama bước vào ngày làm việc thứ 2 tại Việt Nam với khá nhiều hoạt động liên tiếp.

Ông Obama đọc bài thơ thần "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường KiệtHơn 1.000 người giữ an ninh Tân Sơn Nhất đón Tổng thống ObamaÔng Obama đọc bài thơ thần "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường KiệtHơn 1.000 người giữ an ninh Tân Sơn Nhất đón Tổng thống ObamaReuters: Ông Obama vạch ra tầm nhìn cho quan hệ Việt – MỹDư luận châu Âu quan tâm việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam

Chiều 24/5, Tổng thống Mỹ B. Obama đã đến TP. Hồ Chí Minh tiếp tục chuyến thăm Việt Nam theo lịch trình. Ngay sau khi đến TP. Hồ Chí Minh, ông đã ghé thăm chùa Ngọc Hoàng. Ảnh: Thanhnienonline

Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Tổng thống Obama có bài phát biểu trước 2.000 sinh viên, giới trí thức trẻ và doanh nghiệp Việt Nam. Bài phát biểu tập trung nhấn mạnh về những bước tiến của chặng đường 20 năm qua trong quan hệ Việt - Mỹ và định hướng hợp tác trong tương lai. Ông Obama cũng đề cập đến những khác biệt còn tồn tại trong quan hệ hai nước, cũng như hướng giải quyết những khác biệt này.

“Chúng tôi muốn nói một điều: ngày nay, hai nước đã trở thành bạn bè, đối tác của nhau. Từ kinh nghiệm, tôi tin tưởng rằng những bài học trong chiến tranh sẽ là những bài học cho cả thế giới. Có những cuộc xung đột tưởng như không thể kết thúc, không giải quyết được thì giờ đây quan hệ của chúng ta đã cho thấy có thể tạo ra sự thay đổi. Hòa bình bao giờ cũng tốt đẹp hơn chiến tranh... Thế hệ trước của người Mỹ đến đây để chiến đấu nhưng thế hệ sau của người Mỹ đã đến đây đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và làm sâu sắc hơn tình hữu nghị hai nước”, ông Obama phát biểu.

Rời Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng thống Obama ra Sân bay Nội Bài vào thành phố Hồ Chí Minh, nơi ông có chuyến thăm chùa Ngọc Hoàng ở quận 1 để bày tỏ lòng thành kính với văn hóa và truyền thống Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Tổng thống Obama gặp gỡ Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong và tham quan khu trưng bày các sản phẩm sáng tạo của các doanh nghiệp trẻ Việt Nam tại khu văn phòng phức hợp Dreamplex.

Cũng trong ngày hôm qua, ông Obama có cuộc gặp với một số doanh nhân trẻ tiêu biểu của Việt Nam để thảo luận về lợi ích mà TPP đem lại cho quan hệ hai nước, thúc đẩy tạo công ăn việc làm, nâng cao các tiêu chuẩn về lao động và môi trường.

LÊ THẢO - TỐ QUYÊN (tổng hợp)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top