ClockThứ Hai, 06/06/2016 06:17

Hàn Quốc sẽ phát hành bản tóm tắt Sách Trắng quốc phòng bằng 6 ngoại ngữ

TTH.VN - Theo tin từ hãng thông tấn Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ xuất bản một bản tóm tắt Sách Trắng quốc phòng 2 năm một lần bằng 6 ngoại ngữ, bắt đầu từ năm nay.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok. Ảnh: Korea

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, việc phát hành bản tóm tắt Sách Trắng quốc phòng bằng 6 ngoại ngữ là một trong những nỗ lực để giúp các quốc gia nước ngoài có thể hiểu biết rõ ràng và sâu sắc hơn về chính sách quốc phòng của Seoul.

Bản tóm tắt Sách Trắng quốc phòng Hàn Quốc năm 2016 ra mắt vào cuối năm nay sẽ được công bố bằng 6 ngoại ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha và tiếng Ả Rập – Yonhap dẫn lời các quan chức bỏ sung thêm rằng, phiên bản bằng tiếng nước ngoài sẽ được rút ngắn xuống còn 30 trang/bản.

Bản tóm tắt sẽ được phân phối đến các Đại sứ quán nước ngoài ở Seoul cũng như các trường đại học và các viện nghiên cứu ở nước ngoài.

"Bản tóm tắt Sách Trắng quốc phòng sẽ chứa đựng một số các vấn đề liên quan đến quốc phòng được công nhận trên toàn thế giới, như sự tham gia của quân đội Hàn Quốc vào trong các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, các điều kiện an ninh trên bán đảo Hàn Quốc và đánh giá của các lực lượng quân sự của Bắc Triều Tiên", một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết .

Cũng theo vị quan chức này, phiên bản tiếng Anh với đầy đủ nội dung và dung lượng của Sách Trắng quốc phòng sẽ được công bố trong khoảng từ tháng Hai đến tháng Ba sang năm.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top