ClockChủ Nhật, 27/08/2017 06:47

Hàn-Trung-Nhật cam kết hợp tác tổ chức thành công Olympic PyeongChang 2018

TTH.VN - Bộ trưởng Văn hoá Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản nhất trí sẽ hợp tác để tổ chức thành công Olympic mùa đông năm 2018 và tăng cường trao đổi văn hoá giữa ba nước, Chính phủ Hàn Quốc nói.

Hàn Quốc sẽ đăng cai tổ chức thế vận hội Olympic mùa đông 2018. Ảnh: AP

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Do Jong-whan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức thành công Olympic PyeongChang vì ​đây là cuộc thi đầu tiên trong một loạt ba sự kiện thể thao toàn cầu ở Đông Bắc châu Á. Hai sự kiện khác là Thế vận hội Olympic Tokyo năm 2020 và Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh năm 2022.

Chia sẻ tầm quan trọng của văn hoá và nghệ thuật để giúp Thế vận hội thành công, Bộ trưởng ba nước nhất trí rằng mỗi quốc gia sẽ cùng phối hợp với 7 chương trình văn hoá chung cho Thế vận hội PyeongChang 2018.

Các sự kiện này bao gồm một cuộc triển lãm ảnh chung kéo dài từ ngày 5/11 - 30/11 tại Bảo tàng Quốc gia Lịch sử đương đại Hàn Quốc, lễ hội thi nhân PyeongChang từ ba nước (14/9 - 17/9) và các cuộc biểu diễn giao lưu của Hàn Quốc, Trung Quốc và các vở kịch sân khấu hàng đầu của Nhật Bản (23/11 - 26/11).

Cuối cuộc họp hôm qua, các quan chức đã ký một thỏa thuận về kế hoạch chi tiết cho việc trao đổi văn hoá giữa các quốc gia.

Bên lề cuộc họp, các Bộ trưởng cũng đã có các cuộc đàm phán trực tiếp để thảo luận các vấn đề và cách thức nhằm thúc đẩy việc trao đổi văn hoá giữa các quốc gia.

Các quan chức cho biết họ sẽ thảo luận kế hoạch này trong cuộc họp lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc vào năm tới.

Bộ trưởng Văn hoá của 3 quốc gia này đã tổ chức họp hàng năm để thúc đẩy hợp tác văn hoá ở Đông Bắc Á kể từ cuộc họp đầu tiên diễn ra ở Trung Quốc vào năm 2007.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Olympic PyeongChang 2018: Tôn vinh Cộng đồng Pháp ngữ

Tối 10/2 tại nơi đóng quân của đoàn thể thao Thụy Sĩ tại Thế vận hội Mùa đông PyeongChang 2018, đại biểu các đoàn thể thao các quốc gia Pháp ngữ đã cùng nhau gặp gỡ nhằm tôn vinh những giá trị của tiếng Pháp - ngôn ngữ chính thức đầu tiên của Thế vận hội.

Olympic PyeongChang 2018 Tôn vinh Cộng đồng Pháp ngữ
Return to top