Thể thao

Hạng Nhất ra quân

ClockChủ Nhật, 13/03/2022 14:43
TTH - Chậm hơn V. League 2 vòng, cuối tuần qua, Giải hạng Nhất quốc gia 2022 mới vào cuộc sau chừng nửa năm… nghỉ ngơi. Vậy nhưng, mới vòng đấu khai mạc đã có 3/6 trận phải hoãn vì các CLB Phố Hiến, Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Nam có cầu thủ dính COVID-19.

CLB Bóng đá Huế chưa thể gây bất ngờ trên sân Tam KỳKhởi đầu tạm ổn

Cầu thủ Huỳnh Thế Hiếu (8). Ảnh: CLB Bóng đá Huế

Ba trận ra quân, thật đáng nói khi tất cả đều hòa. Trận sân nhà, Cần Thơ bất phân thắng bại với Bình Phước với tỷ số 0-0. Cuộc so tài giữa  Phú Thọ và Đắk Lắk cũng diễn ra gay cấn. Phút 40, Hữu Tuấn ghi bàn thắng giúp đội chủ nhà Phú Thọ vượt lên dẫn 1 - 0. Thế nhưng sang đầu hiệp hai, sức ép dồn dập đã giúp Đắk Lắk có được bàn gỡ hòa 1-1.

Hấp dẫn nhất về mặt chuyên môn là cuộc so tài giữa hai đội Huế và Khánh Hòa trên sân Tự Do (Huế). Ngay ở phút thứ 5, Khánh Hòa đã có bàn thắng mở tỷ số từ pha đánh đầu cận thành của Lê Duy. Huế vùng lên và thi đấu khởi sắc hơn sau bàn thua. Những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp với bàn gỡ hòa của Huỳnh Thế Hiếu vào phút 39.

Với 2 suất thăng hạng trực tiếp (bù suất của Than Quảng Ninh để V. League 2023 có 14 CLB) nên cuộc đua năm nay rất hứa hẹn. Trong 12 đội hạng Nhất, có đến 4 ứng cử viên sáng giá là 2 cựu binh V. League Khánh Hòa, Quảng Nam, á quân 2020 Bà Rịa - Vũng Tàu và tân binh Công an Nhân dân.

Hãy xem, với nhà tài trợ mới, không còn nỗi lo “cơm áo gạo tiền”, Khánh Hòa quyết trở lại ngôi nhà xưa. Ngoài HLV Võ Đình Tân và đội hình đã nhiều năm gắn bó, đội bóng Phố biển có thêm hai sự tăng cường từ Bình Định: Đình Kha, Tấn Tài, cùng trung vệ, đội trưởng An Giang Trọng Hiếu… Đặc biệt là sự trở về cố hương của tiền vệ kỳ cựu Lê Tấn Tài, nhà vô địch AFF Cup 2008.

Trong khi đó, cựu vương Quảng Nam tiếp tục được “bầu” Hiển “hà hơi tiếp sức” bằng hàng loạt tăng cường từ các tuyến của CLB Hà Nội, từ HLV Dương Hồng Sơn đến gần cả đội hình từng thi đấu ở V. League: Phí Minh Long, Ngân Văn Đại, Minh Dĩ, Bùi Văn Hiếu, Xuân Thắng, Hoàng Dương…

Là tân binh rất tham vọng, nhưng chỉ đứng hạng 6 mùa rồi nên Công an Nhân dân năm nay có sự chuẩn bị kỹ càng hơn với lực lượng nòng cốt là những tài năng từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai: Hoàng Nam, Minh Bình, Thanh Bình, A Sân, Hữu Tài… HLV kỳ cựu Vũ Quang Bảo còn chiêu mộ tiền đạo tân binh gốc Huế Võ Lý, từng khoác áo các CLB TP. HCM, SHB Đà Nẵng, Nam Định ở V. League để tăng cường thực lực, thực hiện giấc mơ thăng hạng.

Còn Bà Rịa - Vũng Tàu với cựu tuyển thủ Minh Phương thay Trần Minh Chiến trên ghế HLV, được bổ sung 2 tiền vệ chất lượng: Phan Thanh Hậu (Hoàng Anh Gia Lai), Trung Thành, tác giả cú sút phạt ghi bàn vào lưới Thái Lan ở trận vòng bảng U.23 Đông Nam Á vừa qua, đang là một thế lực mạnh mà bất kỳ đội bóng nào muốn xưng vương ở Giải hạng Nhất năm nay cũng đều phải kính nể.

Với bàn thắng ghi được trong trận đấu gặp Khánh Hòa, Huỳnh Thế Hiếu là cầu thủ đầu tiên của Huế ghi bàn ở mùa giải 2022. Đây cũng là lần đầu tiên, tiền vệ sinh năm 2001 được HLV Nguyễn Đức Dũng bố trí thi đấu ở đội hình xuất của CLB Huế tại sân chơi hạng Nhất. 2/3 trong tổng số 30 cầu thủ cùng HLV Nguyễn Đức Dũng tham dự giai đoạn 1 mùa giải 2022. Độ tuổi trung bình của CLB là 23, trong đó 10 cầu thủ có năm sinh 2001 - 2002 (U21).

Ngôi vương hay suất thăng hạng vẫn đang khá xa xỉ nhưng CLB Huế của ông Dũng, như mọi năm, vẫn là đội bóng chiếu trên ở Giải hạng Nhất năm nay.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top