ClockThứ Hai, 21/12/2015 15:12

Hành động đẹp của sinh viên Ngô Đình Luyện

 

Phóng viên Báo Thừa Thiên Huế (trái) trao lại tài sản sinh viên Ngô Đình Luyện nhặt được cho chị Phượng

Tại phòng tiếp bạn đọc Báo Thừa Thiên Huế, chị Phượng liệt kê tiền, điện thoại di động, chứng minh thư, giấy tờ xe, thẻ bảo hiểm, thẻ ngân hàng... Số tài sản này hoàn toàn khớp với những gì nằm trong chiếc túi xách mà sinh viên Ngô Đình Luyện nhặt được. Chị Phượng kể, đêm 16/12, chị treo túi xách ở ghi đông chiếc xe máy, đang chạy từ cầu Dã Viên vòng về đường Bùi Thị Xuân thì suýt đụng phải xe đạp của hai nữ sinh. Trong lúc xử lý để tránh va chạm, chiếc túi xách rơi xuống đường lúc nào chị chẳng hay. “Lúc phát hiện rơi túi xách, tôi rất hoảng hốt, lo lắng. Số tiền gần hai triệu đồng trong ví đối với tôi dù lớn nhưng không đáng ngại bằng hai chiếc điện thoại và những giấy tờ quan trọng. Tôi làm nghề bán vé máy bay, bao nhiêu danh bạ khách hàng đều nằm trong hai chiếc điện thoại đó. Với lại, chứng minh thư, thẻ ngân hàng... tôi vừa làm xong thủ tục đổi, bây giờ mà mất phải làm lại thì quá mệt”.

Ngay sau đó, mượn điện thoại gọi vào số máy của mình, chị Phượng hồi hộp nghe tiếng chuông đổ. Đầu dây bên kia là giọng một nam thanh niên. “Tôi trình bày việc mình đánh rơi tài sản, cậu ấy nói bây giờ khá muộn rồi, ngày mai lúc 8 giờ sáng chị đến Báo Thừa Thiên Huế để nhận lại. Chị yên tâm, sẽ không mất gì đâu”. Dù không biết người thanh niên ấy là ai, nhưng nghe giọng nói từ tốn chị Phượng cảm nhận một cảm giác đáng tin. Tuy nhiên, cả đêm chị cũng khó ngủ vì nôn nao chờ sáng.

Sau khi kiểm chứng, thấy chị Phượng đúng là người trong ảnh chứng minh nhân dân, đồng thời tiền và giấy tờ chị liệt kê hoàn toàn trùng khớp với số tài sản có trong túi xách mà sinh viên Ngô Đình Luyện giao cho Báo, chúng tôi lập biên bản và trả lại toàn bộ cho “khổ chủ”. “Trước đây người thân tôi cũng có lần đánh rơi túi xách, nhưng bị người ta lấy hết tiền rồi mới cho chuộc giấy tờ. Vậy nên tôi đã rất lo lắng. Khi điện thoại của mình còn đổ chuông, tôi chỉ hy vọng người nhặt cho chuộc lại giấy tờ thôi. Không ngờ cậu ấy lại tốt đến vậy”. Chị Phượng chia sẻ, hành động của sinh viên Ngô Đình Luyện đã nhen lên niềm tin trong chị và nhiều người khác, rằng trong cuộc sống có rất nhiều người tốt và hành động đẹp.

Chúng tôi liên lạc với Luyện, mong cậu có mặt cùng trả lại tài sản cho người đánh rơi, nhưng cậu trả lời đơn giản: “Báo Thừa Thiên Huế là “địa chỉ” mà em tin cậy, nên đêm tối khi nhặt được chiếc túi xách, em đưa ngay đến người có trách nhiệm đang công tác tại Báo. Vì vậy, em hoàn toàn “nhờ cậy” các anh chị”. Khi ngỏ lời xin một tấm ảnh để đăng cùng những thông tin chúng tôi muốn “gửi” đến bạn đọc, cậu sinh viên năm 3 Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường đại học Kinh tế Huế chỉ cười trong điện thoại và khiêm tốn bảo “việc làm nhỏ có gì đâu mà...” Tuy nhiên, một việc làm tốt, dù nhỏ cũng rất đáng trân trọng, đáng khích lệ để “nhân” lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Và chị Nguyễn Thị Phượng, người nhận lại được tài sản đánh mất cũng tha thiết thông qua Báo Thừa Thiên Huế, muốn bày tỏ lòng cảm ơn, niềm tin của mình trước một hành vi đẹp.

Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò tình nguyện, lan tỏa hành động đẹp

Nội dung trên được UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định nhấn mạnh tại buổi làm việc với các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện trên địa bàn TP. Huế. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Trần Hùng Nam, lãnh đạo thành phố và 21 CLB, đội, nhóm tình nguyên trên địa bàn thành phố.

Phát huy vai trò tình nguyện, lan tỏa hành động đẹp
Nhà giáo và những hành động đẹp

Nhiều tấm gương trong ngành Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) đã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những việc làm cụ thể, ý nghĩa.

Nhà giáo và những hành động đẹp
Nhân lên những hành động đẹp

Nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực của mỗi tổ chức, cá nhân trong tỉnh về học và làm theo tấm gương của Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhân lên những hành động đẹp.

Nhân lên những hành động đẹp
Người dân tiếp sức cho lực lượng phòng chống dịch

Để động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ chốt Kiểm soát y tế số 2 qua địa bàn thị xã Hương Trà, chính quyền địa phương cùng nhiều người dân trên địa bàn đã có những hành động đẹp trong những ngày qua.

Người dân tiếp sức cho lực lượng phòng chống dịch
Nhân lên hành động đẹp.

Người làm điều tốt, họ không cần ai biết đến. Nhưng chính họ đã góp phần gieo thêm vào lòng người niềm tin, sự hy vọng về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Nhân lên hành động đẹp
Return to top