ClockThứ Hai, 22/04/2019 21:06

Hành động vì một thành phố 4 mùa hoa

TTH.VN - Tại cuộc họp về đề án “Huế- thành phố 4 mùa hoa” với lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và các chuyên gia chiều 22/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo như vậy nhằm hướng đến xây dựng một thành phố 4 mùa hoa trong tương lai.

Hoa & dòng HươngMỗi cá nhân, tập thể một công trình, phần việc để Huế thêm xanh - sạch – sáng

Mô hình cánh đồng hoa chóng chóng của xã Hương Thọ (TX. Hương Trà) hưởng ứng phong trào 4 mùa hoa của tỉnh

Ông Phan Ngọc Thọ cũng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận người dân phương châm “Người người trồng hoa, nhà nhà trồng hoa”, xây dựng kế hoạch thực hiện nhằm thu hút sự tham gia của cộng đồng và du khách trong trồng cây, trồng hoa.

“Mục đích cuối cùng là để Huế đẹp hơn, hoa phải do dân trồng, dân chăm sóc, quản lý hoa, thậm chí có thể sống nhờ hoa. Các cơ quan, đơn vị cùng chung tay, tạo cảnh quan xanh tươi ngay tại trụ sở. Từ đó ý thức sẽ được nâng lên, mỗi người sẽ là một bông hoa”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan cũng như các chuyên gia đã đưa ra các ý kiến nhằm xây dựng đề án được hoàn thiện và hiện thực hơn, hầu hết đều đánh giá cao về ý tưởng cũng như mục đích của đề án, tuy nhiên cũng cần phải đánh giá lại các yếu tố về thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng, điều kiện kinh tế... để dự án triển khai hiệu quả.

Mô hình Ngày chủ nhật xanh của Huyện đoàn Nam Đông gắn dọn dẹp vệ sinh với trồng hoa tại các bồn hoa dọc đường

Mục đích của đề án nhằm hiện thực hóa Đề án Tổ chức Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh-sạch-sáng”; triển khai thực hiện trồng hoa và cây xanh tại các khu vực, tuyến đường quan trọng để TP. Huế có 4 mùa hoa; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động sự tham gia của các tập thể, tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là vai trò của tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể khu vực dân cư trong việc thực hiện thành phố 4 mùa hoa; bảo vệ, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, tính đa dạng sinh học, bảo vệ và phát huy các giá trị di sản văn hóa, làm đẹp cảnh quan đô thị, xây dựng và hình thành lối sống văn minh, văn hóa đô thị, nông thôn, bảo vệ môi trường trong cộng đồng và toàn xã hội.

Các chỉ tiêu cụ thể: 100% cơ quan, công sở trên địa bàn thành phố đảm bảo mỹ quan công sở, trong đó chú trọng đến việc bố trí các loại cây, hoa theo mùa; 100% trường học trên địa bàn triển khai trồng hoa, cây xanh trong khuôn viên; mỗi phường xây dựng ít nhất 1 đường hoa hoặc vườn hoa; mỗi tổ chức mặt trận và các đoàn thể đảm nhiệm 1 đường hoa hoặc vườn hoa; 100% cầu qua sông được trang trí hoa.  

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Return to top