ClockThứ Ba, 15/09/2020 10:15

HarmonyOS thành mã nguồn mở như Android

Hệ điều hành đa nền tảng của Huawei sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển và hỗ trợ các thiết bị có RAM tối thiểu chỉ 128 KB.

Huawei P40 Pro sẽ trang bị pin grapheneHuawei Mate X cháy hàng trong 60 giâyHuawei ra MatePad Pro giống iPad Pro

Huawei giới thiệu HarmonyOS 2.0 tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển. Ảnh: CGTN

Sau một năm ra mắt, HarmonyOS của Huawei hôm nay đã ra mắt phiên bản 2.0 mới. Hệ điều hành vẫn tiếp tục hỗ trợ từ đồng hồ thông minh, Smart TV, thiết bị giải trí trên xe hơi và smartphone. Theo Richard Yu, Giám đốc điều hành của Huawei, những mẫu điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành riêng của hãng sẽ ra mắt vào năm sau. Ban đầu, hãng có thể chỉ bán tại thị trường Trung Quốc.

Bộ công cụ phát triển HarmonyOS 2.0 SDK cho Smart TV, đồng hồ và các thiết bị giải trí xe hơi sẽ được công bố ngày mai tại Hội nghị dành cho nhà phát triển của Huawei. Phiên bản dành riêng cho smartphone sẽ có vào cuối tháng 12.

Ngoài ra, hãng cũng trình làng dự án OpenHarmony - một mã nguồn mở sử dụng HarmonyOS tương tự AOSP (Android Open Source Project). Ưu điểm của nền tảng này là tối ưu cho các ứng dụng, thiết bị đa màn hình, có thể thích ứng giao diện người dùng trên nhiều loại sản phẩm. Ngoài ra, HarmonyOS cũng hứa hẹn bảo mật tốt, nhận dạng giọng nói thông minh và trao đổi dữ liệu nhanh giữa các thiết bị giống nhau.

Dịch vụ di động Huawei (Huawei Mobile Service - HMS) được giới thiệu là hệ sinh thái ứng dụng lớn thứ 3 thế giới hiện nay. Hãng hiện thu hút được hơn 1,8 triệu nhà phát triển trên toàn cầu. Kho AppGallery hiện có hơn 96.000 ứng dụng được tích hợp với HMS Core và hơn 490 triệu người dùng thường xuyên. Từ tháng một đến tháng 8/2020, kho ứng dụng này cũng nhận được 261 tỷ lượt tải.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huawei P50 lộ thiết kế

Smartphone cao cấp mới của Huawei thay đổi nhiều về thiết kế so với thế hệ trước, đặc biệt là cụm camera ở mặt lưng.

Huawei P50 lộ thiết kế

TIN MỚI

Return to top