Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 29: Chelsea 1-0 Newcastle

Havertz tỏa sáng phút cuối, Chelsea thắng nhọc Newcastle

ClockThứ Hai, 14/03/2022 07:10
TTH.VN - Chelsea có cuộc đón tiếp Newcastle vào đêm muộn 13/3 (giờ VN) trong bối cảnh hậu trường đội bóng vẫn là mớ bòng bong. Trong hơn 1 tuần trở lại đây, Chelsea liên tiếp nhận những tin dữ xung quanh ông chủ Roman Abramovich.

Hạ đẹp Newcastle, Lữ đoàn đỏ đuổi sát Man xanhThắng nhẹ Chích chòe, The Blues leo lên top Bảng xếp hạngJames và Havertz thay nhau tỏa sáng, Chelsea giữ vững vị trí thứ 3Lại bị cầm hòa, The Blues càng thất thế trong cuộc đua vô địchBị thủng lưới ở phút bù giờ, The Blues bị Man City bỏ lạiThe Blues tìm lại niềm vui chiến thắng

2 đội giằng co trong suốt trận đấu. Ảnh: Internet

Mới nhất, nhiều biện pháp trừng phạt nặng nề mà chính phủ Anh đưa ra với tỷ phú người Nga cũng tiếp tục tác động rất xấu tới The Blues. Chelsea sẽ không được hoạt động trên thị trường chuyển nhượng (TTCN), ngân sách cho mỗi trận đấu cũng hạn hẹp, không được kinh doanh các hoạt động thương mại của CLB, thậm chí cũng không được bán vé ngày cho các khán giả vào sân. Tạm thời The Blues sẽ phải nhận những án phạt trên cho tới khi có thông báo mới. Tất cả đang khiến Chelsea rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn và chắc chắn các cầu thủ không thể tập trung 100% để thi đấu.

Newcastle thì lại đang trên đà hồi sinh khi họ vẫn đang bất bại 9 vòng gần nhất. Kể từ đầu năm mới, thầy trò HLV Eddie Howe chưa thua một trận nào. Đáng chú ý, cả 3 vòng gần nhất thì Newcastle đều giành điểm tuyệt đối. Chuỗi trận thăng hoa này giúp Chích choè đã bứt xa khỏi nhóm xuống hạng và giờ thậm chí họ còn có điểm số rất an toàn để nghĩ tới việc trụ hạng thành công. Chắc chắn đây là một đối thủ không hề dễ chịu cho Chelsea, mặc dù lần cuối Newcastle rời Stamford Bridge với 3 điểm trọn vẹn đã cách đây 10 năm.

Chelsea cố gắng kiểm soát thế trận và tạo ra sức ép về phần sân Newcastle ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Chích chòe thi đấu rất tự tin dù cho đang phải làm khách trước Chelsea. Các cầu thủ Newcastle đang áp sát rất nhanh ngay từ phần sân đối phương và khiến cho đội chủ nhà rất khó triển khai tấn công. Đội khách thi đấu quyết liệt, mạnh mẽ và rất quyết tâm khiến Chelsea không có cơ hội nào thật sự nguy hiểm về phía cầu môn Duvrabka trong suốt cả hiệp 1.

Trong khi đó, dù chủ động chơi phòng ngự nhưng Newcastle lại là đội có cơ hội nguy hiểm nhất trong nửa đầu trận đấu. Phút 45+2, đội khách tung ra 3 cú dứt điểm liên tiếp về phía khung thành của Chelsea. Almiron là người có pha dứt điểm cuối cùng với cú bắt vô lê rất nhanh nhưng thủ thành Mendy vẫn kịp bay người để cứu thua cho The Blues.

Newcastle tiếp tục lối chơi áp sát tầm cao và có được cơ hội ở ngay đầu hiệp 2, khi Guimaraes tung cú đá đầy bất ngờ ở phút 46 đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút sau đó, trận đấu trở nên nóng hơn khi các cầu thủ Newcastle không hài lòng với cách cầm còi của trọng tài. Họ cho rằng những pha bóng mà Werner hay Chalobah phạm lỗi thì đội khách xứng đáng được hưởng ít nhất một quả phạt đền. Tuy nhiên, Newcastle cũng suýt nữa nhận trái đắng, khi thủ thành Dubravka đã phạm lỗi với Werner trong vòng 16m50 nhưng rất may là VAR đã xác định Werner việt vị trong gang tấc.

Bế tắc trong suốt 2/3 trận đấu, HLV Tuchel chơi canh bạc tất tay khi tung cả Lukaku và Kovacic vào sân. Bộ đôi này giúp cho thế trận tấn công của Chelsea tốt hơn. Tuy nhiên, Newcastle vẫn dang chơi chắc chắn và rất tập trung. Phải đến phút 77, đội chủ nhà mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên trong trận đấu, khi Ziyech có pha tạt bóng chuẩn xác cho Havertz băng vào đánh đầu nhưng bóng đi hơi hiền và đến đúng vị trí của Dubravka.

Tưởng như với thế trận như vậy thì cả 2 đội sẽ rời sân với tỉ số hòa, nhưng đúng ở phút 89, Jorginho có pha phất bóng dài chuẩn xác lên phía trên. Havertz sau nhiều lần bị trung vệ Burn ngăn cản cuối cùng đã có một lần lẻn ra sau lưng đối phương thành công. Cầu thủ người Đức khống chế bóng gọn gàng và dứt điểm chính xác để mở tỉ số trận đấu.

Havertz mang về 3 điểm cho Chelsea. Ảnh: Internet

Nhận bàn thua đau, Newcastle dồn toàn lực lên tấn công nhưng bất lực khi hàng thủ Chelsea đã chơi tập trung. Thậm chí, đội khách còn suýt chút nữa bị Havertz trừng phạt lần thứ 2. Phút 90+4, từ một pha phản công nhanh, Havertz thoát xuống cực nhanh bên cánh phải rồi dứt điểm đầy uy lực khiến thủ thành Dubravka đẩy bóng đi trúng xà ngang.

Chung cuộc, Chelsea giành 3 điểm đầy nhọc nhằn sau thắng lợi tối thiểu trước Newcastle, qua đó giữ vững vị trí thứ 3 và tạm thời xua tan bức tranh ảm đạm đang bao trùm Stamford Bridge. Trong khi đó, chuỗi bất bại của Newcastle trong năm 2022 đã bị chấm dứt, tuy nhiên với thành tích tốt trong thời gian qua, Chích chòe vẫn tạo được khoảng cách 10 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ.

Kết quả vòng 29 ngày 13, 14/3:

Chelsea 1-0 Newcastle

Everton 0-1 Wolves

Leeds 2-1 Norwich

Southampton 1-2 Watford

West Ham 2-1 Aston Villa

Arsenal 2-0 Leicester

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top