ClockChủ Nhật, 20/03/2016 07:09

Hiện tượng thời tiết hiếm gặp có khả năng làm rơi máy bay FlyDubai

TTH.VN - Gió cực mạnh ở sân bay Rostov-on-Don có thể là nguyên nhân khiến chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không FlyDubai gặp nạn, theo nhận định của ông Evgeniy Grishkovets, chuyên gia hàng đầu thuộc trung tâm theo dõi thời tiết Fobos.

Nga - Anh bắt tay điều tra vụ máy bay rơiMáy bay AirAsia gặp nạn do lỗi kỹ thuật và phi hành đoàn

Mảnh vỡ của máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không FlyDubai ở sân bay Rostov-On-Don, Nga. Ảnh: Reuters

Ông Grishkovets nói với các phóng viên rằng, quá nguy hiểm để cố gắng hạ cánh một chiếc máy bay trong điều kiện thời tiết xấu như vậy.

"Trong vùng lân cận của khu vực hạ cánh có một hiện tượng thời tiết hiếm gặp với tốc độ gió vượt quá 100 km/h hoặc 30m/s", chuyên gia Grishkovets giải thích.

Theo ông Tishkovets, hiện tượng nói trên thường chỉ xảy ra ở độ cao 5km, nhưng ở Rostov-on-Don nó đã xuống mức vài trăm mét.

"Hiện tượng này có thể đã được quan sát ở độ cao 629m và trải rộng đến gần 10km. Nhìn chung, các máy bay sẽ cố gắng tránh hiện tượng thời tiết như vậy”, nhà khí tượng học cho hay.

"Tôi không thể cung cấp dữ liệu cụ thể đối với trường hợp máy bay gặp nạn này, nhưng từ kinh nghiệm riêng của tôi trong quân đội, tôi có thể nói rằng, có những hạn chế cho các loại máy bay khi gặp kiểu thời tiết như vậy. Việc cất cánh và hạ cánh đều bị cấm đối với một tốc độ gió nhất định”, ông Tishkovets nói.

Chiếc máy bay Boeing-737-800 của hãng hàng không Flydubai rơi vào sáng qua (19/3) tại thành phố Rostov-on-Don, miền nam nước Nga khiến tất cả 62 người trên máy bay thiệt mạng. Cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay xấu số này dự kiến ​​sẽ mất 2 tháng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & The International Reporter)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top