ClockThứ Sáu, 28/04/2017 22:34

Hiệp hội phải thực sự là “cầu nối” của tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tại Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra vào ngày 28/4.

Đến dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); các sở, ngành liên quan cùng đại diện 300 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh 

Hiện nay, HHDN tỉnh quy tụ được 350 DN, doanh nhân đăng ký tham gia hoạt động với sự đa dạng về ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh với 227 hội viên của 6 hội cơ sở trực thuộc.

Chủ tịch Nguyễn Văn Cao phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Nhiệm kỳ 2012-2017, các DN hội viên trong Hiệp hội đã có những đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Cùng với sự phát triển của DN, đội ngũ doanh nhân cũng từng bước trưởng thành, lớn mạnh. Vai trò, vị trí của DN, doanh nhân ngày càng được khẳng định và đánh giá cao. Vai trò, vị trí của Hiệp hội trong tỉnh ngày càng được khẳng định, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Hiệp hội trong cả nhiệm kỳ.

Hiệp hội cũng đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức nhiều chương trình, hội thảo về hội nhập kinh tế quốc tế; hội nghị xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư; kết nối ngân hàng- doanh nghiệp; tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN; hỗ trợ DN trong phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD)...

Cùng với đó, Hiệp hội còn tích cực tổ chức, tham gia nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng, bảo vệ môi trường, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động.

Chủ tịch Nguyễn Văn Cao tặng bức trướng chúc mừng Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Hiệp hội, của cộng đồng DN vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua.

Chủ tịch Nguyễn Văn Cao cho rằng, hiện nay, các DN trên địa bàn tỉnh chủ yếu là DN nhỏ và vừa, vì vậy, để các DN Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển vững mạnh rất cần có sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các DN. Đó là vai trò, trách nhiệm của HHDN tỉnh. Để làm được điều này, HHDN tỉnh cần tăng cường liên kết, hợp tác với các Hiệp hội ngành nghề, thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa DN với chính quyền, phối hợp với các sở, ngành tập trung tháo gỡ những khó khăn trong SXKD của DN, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN phát triển. Hiệp hội phải xác định luôn mang lại lợi ích chính đáng và thiết thực cho các thành viên.

Tỉnh luôn mong muốn Hiệp hội thực sự trở thành “cầu nối” tin cậy của cơ quan Nhà nước với cộng đồng DN và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ các nhà đầu tư, các DN, doanh nhân cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các DN đầu tư SXKD có hiệu quả, Chủ tịch Nguyễn Văn Cao nói.

Đai hội đã hiệp thương và bầu Ban chấp hành HHDN tỉnh, nhiệm kỳ 2017-2022 với 33 thành viên. Ông Dương Tuấn Anh, Giám đốc VNPT (Viễn thông) Thừa Thiên Huế đắc cử Chủ tịch Hiệp hội.

                                                            Tin, ảnh: Liên Minh

                 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top