ClockThứ Hai, 21/04/2014 15:05

“Học cùng chiến sĩ để nâng cao trình độ cho bản thân”

TTH - Lăn lộn ngoài thao trường, mồ hôi ướt đẫm lưng áo, hết uốn nắn cho đồng chí này, lại chạy sang chấn chỉnh giúp đỡ đồng chí khác, vừa giảng bài, vừa cùng tập với chiến sĩ… đó là những gì chúng tôi ghi nhận và chứng kiến tận mắt một buổi huấn luyện lực lượng dân quân của cán bộ Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Phú Lương, huyện Phú Vang…

Cái nắng gay gắt những ngày đầu tháng 4 không làm cho tiếng hô một… hai, một… hai của đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phú Lương Hồ Viết Thuyên giảm phần uy nghiêm. Cùng với bước chân đi đều, những cái đánh tay đều răm rắp của từng cán bộ, chiến sĩ trong hàng ngũ càng làm tăng thêm tinh thần trong buổi huấn luyện… Tranh thủ giờ giải lao, chúng tôi đến trò chuyện với Chỉ huy trưởng Hồ Viết Thuyên. Gạt những giọt mồ hôi đang đọng trên khuôn mặt, anh bảo rằng: “Để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân, cách tốt nhất mà chúng tôi thường làm đó là cùng học, cùng huấn luyện với anh em chiến sĩ. Mình vừa lên lớp hướng dẫn cho chiến sĩ, nhưng mình cũng vừa làm chiến sĩ. Qua đó, giúp cho anh em hiểu sâu bài hơn, nắm bắt động tác thực hành tốt hơn, bản thân mình cũng tự rèn luyện được phương pháp, tác phong và ôn lại các động tác, các bài cũ để ngày hôm sau lên lớp được sâu hơn, hiệu quả hơn…”.

Nghiêm túc, nhiệt tình và trách nhiệm, những cán bộ Ban CHQS xã Phú Lương đã truyền một ngọn lửa hăng say cho tất cả anh em lực lượng dân quân xã. Theo anh Thuyên, cho dù công việc ở địa phương bận đến mấy, nhưng khi tổ chức triển khai huấn luyện, Ban CHQS xã đều cắt cử cán bộ tham gia cùng với anh em. “Chúng tôi luôn quan niệm, mình phải làm trước, phải đi đầu, phải làm gương để anh em chiến sĩ noi theo…” – anh Thuyên quả quyết.
Không nề hà dù là việc khó hay dễ, có việc là cùng nhau bàn, cùng nhau làm, cùng huấn luyện với chiến sĩ… của cán bộ Ban CHQS xã Phú Lương đã mang lại hiệu quả thiết thực, tác động tích cực đến nhận thức và hành động của từng cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Ban CHQS xã luôn là đơn vị dẫn đầu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương của LLVT huyện Phú Vang.
Lê Sáu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top