ClockThứ Sáu, 09/04/2021 07:17

Hơn 100 công nhân được trang bị kiến thức pháp luật

TTH.VN - Tối 8/4, tại Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế, KCN La Sơn, huyện Phú Lộc, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hơn 100 công nhân trực tiếp lao động sản xuất.

Trang bị kiến thức pháp luật cho ngư dân đánh bắt xa bờNghe công nhân nói, nói cho công nhân nghe

Sau giờ làm việc, công nhân tranh thủ tham gia chương trình tập huấn để trang bị kiến thức pháp luật cho bản thân

Tại chương trình, công nhân lao động được nghe truyền đạt những điểm mới cơ bản của Bộ luật Lao động năm 2019. Cụ thể được phân tích, so sánh những điểm mới của bộ luật liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động với Bộ luật Lao động năm 2012 về các nội dung như: Hợp đồng lao động, loại hợp đồng lao động, bổ sung hình thức hợp đồng lao động điện tử, người sử dụng lao động không được bắt buộc người lao động thực hiện hợp đồng lao động để trả nợ, phạm vi điều chỉnh của phụ lục hợp đồng lao động, quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động, làm thêm giờ, bảo vệ thai sản…

Đồng thời, công nhân lao động còn được phổ biến một số nội dung cơ bản của về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực đối với Phụ nữ và trẻ em gái.

Chương trình góp phần nâng cao nhận thức cho người lao động về pháp luật lao động nói chung, Bộ luật Lao động năm 2019 và Luật Bình đẳng giới.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Phải chi bình tĩnh để giải quyết

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh bàng hoàng khi mới đây, một thanh niên đã ra tay đâm chết một người chỉ vì va chạm liên quan đến giao thông. Sự việc đáng tiếc này sẽ không xảy ra, nếu như mọi người biết kiềm chế, bình tĩnh trong giải quyết mâu thuẫn; chớ liều lĩnh, manh động.

Phải chi bình tĩnh để giải quyết

TIN MỚI

Return to top