ClockChủ Nhật, 02/12/2018 18:16

Hơn 20.000 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP24

TTH - Các chuyên gia cho rằng, kết quả ưu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP24 lần này của các bên tham gia Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP24) sẽ là hoàn tất "Quy tắc Paris", một kim chỉ nam để thực hiện minh bạch Hiệp định Paris 2015 - hiệp định giảm phát thải của tất cả các quốc gia bất kể giàu nghèo.

Thái Lan và các nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính

Hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP24 bắt đầu từ ngày 2/12 và kéo dài trong 2 tuần. Ảnh: Dreamstimes

Ngày 2/12, đại biểu từ khắp các nước trên thế giới tập trung tại Katowice, Ba Lan tham dự cuộc đàm phán quan trọng kéo dài 2 tuần của LHQ nhằm đạt được cam kết đáp ứng các mục tiêu khí hậu nghiêm ngặt hơn, đồng thời nhất trí với bộ quy tắc sẽ điều chỉnh cam kết của các quốc gia để kiềm chế nhiệt độ toàn cầu tăng lên dưới 1,5 độ C, và đảm bảo đủ tài chính cho các nước đang phát triển.

Các chuyên gia cho rằng, kết quả ưu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP24 lần này của các bên tham gia Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP24) sẽ là hoàn tất "Quy tắc Paris", một kim chỉ nam để thực hiện minh bạch Hiệp định Paris 2015 - hiệp định giảm phát thải của tất cả các quốc gia bất kể giàu nghèo.

Được biết, COP24 có sự tham gia của hơn 20.000 đại biểu từ gần 200 quốc gia, diễn ra trong bối cảnh có nhiều thông tin đáng buồn về tình hình biến đổi khí hậu hiện nay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Indiatoday, UN & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV:
Cần làm rõ những quy định về hoạt động lưu trữ

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, chiều 27/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Cần làm rõ những quy định về hoạt động lưu trữ
Mạnh tay giải quyết tình trạng nợ bảo hiểm xã hội

Trong chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, liên quan đến dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), các đại biểu của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những ý kiến tại buổi thảo luận tại tổ.

Mạnh tay giải quyết tình trạng nợ bảo hiểm xã hội
Return to top