ClockThứ Sáu, 24/07/2015 07:20

Hơn 640 triệu đồng hỗ trợ 4 trường học ở Quảng Điền

TTH.VN - Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam vừa quyết định tài trợ cho Thừa Thiên Huế dự án viện trợ không hoàn lại "Nâng cao kỹ năng quản lý và giảm nhẹ thảm họa tại trường học cho giáo viên và học sinh theo mô hình trường học an toàn".

Dự án thực hiện tại 04 trường trung học cơ sở, huyện Quảng Điền. Trong đó tập trung các hoạt động chính như: nâng cao khả năng quản lý rủi ro thảm họa cho ban giám hiệu và giáo viên các trường gồm: Tập huấn cho ban giám hiệu và giáo viên về mô hình trường học an toàn cho 24 giáo viên/ 04 trường; đào tạo cho giáo viên bơi an toàn cho 12 giáo viên và 03 cán bộ hội chữ thập đỏ; tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho giáo viên cho 48 giáo viên; hỗ trợ dự án giảm nhẹ rủi ro quy mô nhỏ sau đánh giá và các hoạt động ngoại khóa khác. Tăng cường năng lực, kỹ năng giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho học sinh thông qua tập huấn và tham gia vào các hoạt động cho mô hình trường học an toàn gồm tập huấn bơi an toàn cho 30 học sinh/trường; tổ chức diễn tập 01 đợt/ trường với 30% học sinh của trường tham gia.

Dự án có tổng vốn hơn 640 triệu đồng, trong đó Đại sứ quán Đức tài trợ hơn 550 triệu đồng, còn lại là vốn đối  ứng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. 

Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top