ClockThứ Sáu, 19/02/2016 17:27

Hơn 80 tàu cá xuất bến khai biển

TTH - Sáng 12/1 âm lịch (19/2), khép lại những ngày vui Tết Bính Thân, tại thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) diễn ra Lễ Xuất quân đánh cá vụ Nam năm 2016.

Xuất bến sau tiếng trống khai biển

 

Với khẩu hiệu “Biển cả là quê hương, đất liền là tạm trú, ngư cụ là vũ khí, biển khơi là chiến trường, sản lượng là kết quả chiến thắng”, đây là một trong những lễ hội quan trọng đầu năm của ngư dân thị trấn Thuận An, với mong ước một năm mới mưa thuận gió hòa, trời yên biển lặng, tàu thuyền vươn khơi bội thu, ngư dân yên tâm đánh bắt, bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Từ sớm, các bô lão trong trang phục truyền thống khăn đóng áo dài, các chiến sĩ thuộc Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh, cán bộ các ban ngành, học sinh… đã đến tham dự, tạo nên khí thế sôi nổi. Ông Phan Văn Chinh, thay mặt ngư dân thị trấn, gửi lời cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương dành cho họ bằng việc hàng năm tổ chức hội mở biển.

Nghề khai thác thủy hải sản ở Thuận An xuất hiện từ xa xưa, bắt đầu với những phương tiện thô sơ là mái chèo và cánh buồm, các vị tiền bối đã gây dựng sự nghiệp để các thế hệ con cháu thừa hưởng và phát huy. Đến nay, nghề đánh bắt, chế biến thủy hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá là một ngành nghề thu nhập kinh tế mạnh của thị trấn Thuận An. Với phương tiện, ngư cụ ngày càng hiện đại, hiện tại Thuận An có 383 phương tiện đánh bắt thủy hải sản với tổng công suất là 28.830CV; trong đó, 105 chiếc có công suất từ 90 đến 830CV. Ông Nguyễn Đặng Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An cho biết: “Chính quyền địa phương đang vận động ngư dân đóng mới thêm 2 chiếc thuyền lớn theo Nghị định 67 của Chính phủ, phấn đấu năm nay khai thác trên 8.000 tấn hải sản.”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Khắc Đính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Đối với ngư dân thị trấn Thuận An, nghề đánh bắt không chỉ quan trọng ở việc phát kinh tế gia đình, mà phải có tinh thần bảo vệ biển đảo quê hương. Bên cạnh ý thức giữ gìn những nét đẹp truyền thống của nghề, ngư dân cố gắng tiếp cận công nghệ mới để công việc ngày một thuận lợi”.

Sau tiếng trống xuất quân của ông Hồ Viết Nhuận, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, 81 chiếc tàu cá của ngư dân địa phương lần lượt xuất bến khai biển, thả những mẻ lưới đầu tiên mang theo niềm hy vọng một năm đánh bắt bội thu.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top