ClockThứ Sáu, 13/12/2019 14:45

Họp ANTT mà… mất trật tự

TTH - Như thông lệ thường niên, tối hôm ấy tôi cùng bà con trong tổ tham gia họp khu dân cư để nghe thông tin về tình hình an ninh trật tự (ANTT) và góp ý cho cảnh sát khu vực (CSKV). Rất vui vì thấy bà con khu phố tham gia khá đông, ngồi kín cả hội trường, cho thấy ANTT là vấn đề rất được bà con quan tâm.

Tội phạm giảm nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tựGiữ an ninh trật tự vùng giáp ranhĐảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Quần thể Di tích Cố đô Huế

Sau phần đặt vấn đề của đồng chí bí thư chi bộ và phần trình bày bản tự đánh giá một năm công tác của đồng chí CSKV, hội nghị chuyển qua phần đóng góp ý kiến. Dài có, ngắn có khá rôm rả. Tất cả đều bày tỏ mong muốn kỷ cương phép nước được giữ nghiêm, trật tự an toàn xã hội được tăng cường, bình yên khối phố được bền vững…

Vì là hội nghị ANTT nên một số anh em dân phòng, công an phường cũng được huy động để giúp hướng dẫn, hỗ trợ trật tự và bảo đảm cho xe cộ của bà con đặt để gọn gàng, tránh bị mất cắp. Người dự đông, diện tích hội trường có hạn nên một số phải ngồi lan ra cả bên ngoài. Hội nghị đang giữa chừng thì nhiều người nhăn mặt che mũi bởi có mùi khói thuốc lá từ phía ngoài xộc vào. Ai đó làu bàu lên tiếng:

- Chầu chầu, họp ANTT mà mất trật tự quá hè. Hút thuốc lá nơi công cộng, ở chỗ đông người thế này là phạm luật đấy.

- Xem ai hút bảo họ tiếng…

Tôi dợm bước, định ra nhờ mấy anh dân phòng nhắc nhở bà con giúp thì bất chợt thấy không chỉ có người dự họp mà cả dân phòng cũng đang kẹp điếu thuốc cháy đỏ trên tay. Kiểu ấy thì bó phép. Tưởng chỉ là cá biệt, ai dè... Kiểu ấy nhắc nhở không khéo lại sinh dở. Thôi, đành tạm gác lại, sẽ nói riêng với đồng chí bí thư, tổ trưởng sau để rút kinh nghiệm, hy vọng không để tái diễn cảnh phiền lòng, nghịch lý kia trong những cuộc họp tới.

Huy Khánh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế

Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP. Huế cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 29 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”, phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 24 đối tượng trong vụ gây “náo loạn” tại phường Thuận An và xã Phú Dương.

Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế
Đảm bảo trật tự đô thị dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm, hoạt động kinh doanh, buôn bán diễn ra sôi động, kéo theo các vi phạm trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (ATGT), nhất là lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đậu đỗ xe, tập kết hàng hóa... Để lập lại trật tự, đảm bảo văn minh đô thị, TP. Huế đẩy mạnh tuyên truyền gắn với tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm với quyết tâm giữ gìn TTĐT, đảm bảo ATGT và mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Đảm bảo trật tự đô thị dịp cuối năm
Return to top