ClockThứ Bảy, 16/07/2016 14:20

Họp hành, Ipad, smartphone…

TTH - Công nghệ thông tin phát triển đã đỡ chân đỡ tay cho con người rất nhiều. Từ chỗ phải ngồi trước PC, laptop có nối mạng. Nay có wifi, có 3G, 4G…Chỉ cần một cái Ipad, một cái smartphone là ngồi bất cứ đâu người ta cũng có thể dễ dàng truy cập internet để xem, đọc, nghe thượng vàng hạ cám. Tiện dụng vô kể!

Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện dụng này, cũng có sự bất tiện, phiền toái, thậm chí là lãng phí không ít. Hãy thử để ý mà xem, bây giờ, đi dự bất kỳ một cuộc hội nghị, hội thảo, thậm chí học hành, tập huấn, họp cơ quan… Phía trên, người chủ trì, giảng viên, thủ trưởng cơ quan đang cố gắng triển khai, quán triệt, giảng giải một vấn đề gì đó. Nhưng bên dưới, không hiếm anh này chị nọ cứ chúi đầu vào cái smartphone, ipad để mà nhoay nhoáy, rất khó chịu và rất phản cảm.

Đừng tưởng những người ấy “một chân bước ra ba chân bước lại”, bận rộn với công việc, tranh thủ thời gian để giải quyết công này việc nọ cho kịp tiến độ. Không ít những hội nghị quan trọng, tôi đã thử lướt qua một vòng để xem những người ấy đang làm gì? Thì trời ạ, họ lướt web xem thời trang; tán gẫu, tung hô nhau, like và like trên “phây”; hoặc check mail, đọc báo, chơi games…Nói chung là “muôn hình vạn trạng”. Đó là thực tế chứ không hề ngoa, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng kiểm chứng điều này. Chả trách chi đến khi hỏi ý kiến, không ít người cái gì cũng “nhất trí cao”. Biểu quyết cũng… vô áy náy, giơ tay cái rẹt. Để rồi sau nay, khi triển khai công việc, có người lại ú a ú ớ thắc mắc “cái này quyết bao giờ?”, “sao lại như vậy, sao lại như kia” (?!!)

Không hiểu bạn thì sao, riêng với tôi, sử dụng ipad, smartphone như vậy quả là một sự bất nhã khó chấp nhận. Không ai khác, chính chủ nhân của những thiết bị kia rất nên có sự điều chỉnh hợp lý. Trước hết là để tự tôn trọng mình.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng
Galaxy Note không ra mắt năm nay

Samsung có thể không trình làng Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng dòng điện thoại này chưa bị "khai tử".

Galaxy Note không ra mắt năm nay
Huawei P50 lộ thiết kế

Smartphone cao cấp mới của Huawei thay đổi nhiều về thiết kế so với thế hệ trước, đặc biệt là cụm camera ở mặt lưng.

Huawei P50 lộ thiết kế
Return to top