ClockThứ Sáu, 22/10/2021 19:35

Hương Thủy: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người nghèo

TTH.VN - Chiều 22/10, UBMTTQ Việt Nam TX. Hương Thủy tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021.

Quảng Điền vận động hơn 100 triệu đồng cho "Quỹ vì người nghèo"Hơn 663 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Các đại biểu ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" tại lễ phát động

Ông Trần Tấn Quốc – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TX. Hương Thủy thông tin, 5 năm qua, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội các cấp đã góp phần giúp 573 hộ thoát nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo của TX. Hương Thủy giảm nhanh từ 4,57% (năm 2016) xuống còn 2,11% (năm 2020).

Tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn thị xã đã vận động, tiếp nhận sự ủng hộ từ các đơn vị, cá nhân hảo tâm 476 triệu đồng. Số tiền này đã kịp thời hỗ trợ: 16 hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết; 30 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; khám, chữa bệnh cho 28 người; 486 suất quà trong các dịp lễ, tết cho hộ nghèo, cận nghèo và hỗ trợ vốn để phát triển sản xuất cho 37 hộ.

Cũng trong năm 2021, qua 3 đợt phát động ủng hộ phòng, chống COVID – 19 và hỗ trợ bà con Hương Thủy đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam, các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã hỗ trợ trên 1,4 tỷ đồng, trong đó, đã nộp vào tài khoản của UBMTTQ Việt Nam tỉnh 627 triệu đồng; hỗ trợ bà con Hương Thủy 1,215 tỷ đồng (UBMTTQ Việt Nam TX. Hương Thủy vận động 748 triệu đồng, UBMTTQ Việt Nam tỉnh chuyển về 467 triệu đồng).

Tại lễ phát động, các đại biểu đã ủng hộ gần 26 triệu đồng; 3 đơn vị đăng ký ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội, gồm: Công ty CP Dệt - May Huế, Công ty CP Thương mại Hương Thủy và Ban Trị sự GHPG Việt Nam TX. Hương Thủy. Dịp này, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” TX. Hương Thủy đã hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Văn Thị Huế (thôn Vân Thê Thượng) và hộ ông Phan Công Tuấn (thôn Vân Thê Trung) mỗi hộ 40 triệu đồng. Đây là 2 hộ nghèo, cận nghèo của xã Thủy Thanh hiện đang ở nhà tạm, không có điều kiện sửa chữa, xây dựng nhà.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top