ClockThứ Sáu, 11/11/2022 09:50

Hương Thủy: Phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2022

TTH.VN - Lễ phát động được TX. Hương Thủy tổ chức sáng 11/11 tại Trường THCS Phú Bài, thu hút đông đảo học sinh, các cấp, các ngành tham dự.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19Tiêm vaccin phòng COVID-19 nhắc lại lần 1, lần 2 cho hơn 500 cán bộ, sinh viên Đại học Huế

Tiêm vắc xin cho học sinh sau lễ phát động

Vắc xin phòng COVID-19 đã chứng minh hiệu quả trong việc bảo vệ cho người tiêm và cộng đồng; bản thân người tiêm đủ liều vắc xin có thể không bị mắc COVID-19, nếu mắc thì triệu chứng nhẹ và rất hiếm tử vong. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chủ quan, chưa coi trọng việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tiêm các mũi bổ sung, nguy cơ tái nhiễm COVID-19.

Bà Ngô Thị Ái Hương – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho hay, hiện, Hương Thủy đã kiểm soát tốt dịch COVID-19, giảm số ca mắc và tử vong, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 cho người trên 18 tuổi đạt 110,9%, mũi 2 đạt 113,3%, mũi nhắc lại lần 1 đạt 83%, mũi nhắc lại lần 2 đạt 71,6%. Người 12 – 17 tuổi tiêm mũi 1 đạt 95,4%, mũi 2 đạt 95,7%, mũi nhắc lại đạt 57,0%. Trẻ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 90,3%, mũi 2 đạt 67,5%.

Hưởng ứng “Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19”, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TX. Hương Thủy đề nghị các cấp, các ngành trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các công điện, hướng dẫn của Bộ Y tế về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; trong đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, nêu gương của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các cấp.

“Ngoài tăng cường truyền thông, vận động người dân đi tiêm chủng, lực lượng hữu quan tiếp tục kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai tiêm chủng tại từng xã, phường, nhất là các địa bàn còn nhiều đối tượng chưa tiêm mũi 3, mũi 4; tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các cơ sở tiêm chủng và cơ sở khám chữa bệnh cho các đối tượng nguy cơ cao; rà soát đối tượng thuộc diện phải tiêm chủng nhưng chưa được tiêm để tuyên truyền, vận động tham gia tiêm chủng đầy đủ…”, bà Ngô Thị Ái Hương đề nghị

Sau lễ phát động, các lực lượng tham dự tuần hành trên một số trục đường chính; song song đó, tổ y tế lưu động của Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy tổ chức tiêm vắc xin liều cơ bản và tiêm nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho học sinh cùng các đối tượng khác trên địa bàn thị xã.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top