ClockThứ Sáu, 19/05/2017 06:50

Hy Lạp biểu tình phản đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng hà khắc

TTH.VN - Nhiều cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra tại thủ đô Athens, Hy Lạp khi những người về hưu yêu cầu phải chấm dứt các biện pháp thắt lưng buộc bụng liên tục của quốc hội và kế hoạch tăng thuế của chính phủ.

Hy Lạp tiếp tục thông qua ngân sách thắt lưng buộc bụngThủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cải tổ Nội cácQuốc hội Hy Lạp chấp thuận cải cách để đổi lấy viện trợ, giảm nợ

Đám đông người biểu tình tụ tập trước toà nhà Quốc hội Hy Lạp để phản đối kế hoạch cắt giảm trợ cấp và lương hưu, ngày 18/5/2017. Ảnh: AFP.

Hôm qua (18/5), hàng trăm người đã kéo tới tòa nhà nghị viện ở Athens, trước khi các biện pháp sẽ gây thêm tổn thất về thu nhập cho nhiều người Hy Lạp trong 3 năm tới được thông qua tại đây.

Những người nghỉ hưu hô vang những khẩu hiệu chống lại chính phủ cánh tả của Thủ tướng Alexi Tsipras và bày tỏ sự tức giận trước những kế hoạch cắt giảm thu nhập của họ đến năm 2020.

Thủ tướng Tsipras hy vọng việc cắt giảm lương hưu và tăng thuế có thể đảm bảo thêm các khoản tiền cần thiết để tránh phá sản sau khi gói cứu trợ quốc tế thứ 3 cho Hy Lạp hết hạn vào năm tới. Thủ tướng đã nhất trí với kế hoạch cứu trợ này hồi năm 2015 sau khi nhậm chức, với những lời hứa sẽ chấm dứt chế độ thắt lưng buộc bụng vốn đã được áp đặt trong 2 gói cứu trợ đầu tiên của Hy Lạp.

Nghị viện 300 thành viên dự kiến ​​sẽ thông qua các biện pháp trong khoảng nửa đêm qua (giờ địa phương). Tuy nhiên, chúng sẽ được áp đặt sau khi gói cứu trợ thứ ba hết hạn.

Những nhân viên hợp đồng ở thành phố phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp tham gia cuộc biểu tình ở Athens, Hy Lạp, ngày 18/5/20172017. Ảnh: AFP

Việc cắt giảm trợ cấp và tăng thuế là một phần của các thỏa thuận mà Hy Lạp đã đạt được gần đây với các chủ nợ châu Âu. Các nhà cho vay đã ký kết các hiệp định dưới sức ép từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, trong đó cho rằng Hy Lạp cần được giảm nợ để có thể tự đứng dậy trên đôi chân của mình.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản xem xét tăng chi tiêu quốc phòng lên 40.000 tỷ yên trong 5 năm tới

Hãng thông tấn Kyodo News hôm nay (25/9) dẫn lời các quan chức chính phủ cho biết Nhật Bản đang xem xét tăng mạnh chi tiêu quốc phòng lên hơn 40.000 tỷ yên (279 tỷ USD) trong 5 năm tới. Số tiền này cao hơn nhiều so với tổng số 27.470 tỷ yên được dành cho chi phí quốc phòng 5 năm giai đoạn 2018-2023 trong Chương trình phòng thủ trung hạn (MTDP) của Tokyo.

Nhật Bản xem xét tăng chi tiêu quốc phòng lên 40 000 tỷ yên trong 5 năm tới
Return to top