Thế giới

IEA: Thị trường khí đốt tự nhiên sẽ tiếp tục thắt chặt trong năm 2023

ClockThứ Ba, 04/10/2022 15:23
TTH.VN - Tờ The Edge Markets ngày hôm nay (4/10) dẫn nguồn tin từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, thị trường khí đốt tự nhiên toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục thắt chặt vào năm 2023, trong bối cảnh Nga tiếp tục cắt giảm nguồn cung khí đốt sang châu Âu.

Đường ống dẫn khí đốt Hy Lạp-Bulgaria bắt đầu vận hànhĐức và Canada tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề về năng lượng

Các bể chứa khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại một cảng nhập khẩu LNG ở Vương quốc Anh. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong Báo cáo Thị trường Khí đốt hàng quý mới nhất, cơ quan này cho biết, các thị trường khí đốt tự nhiên trên toàn thế giới đã và đang thắt chặt kể từ năm 2021, và tiêu thụ khí đốt toàn cầu dự kiến ​​sẽ giảm ở mức 0,8% trong năm nay, do mức giảm kỷ lục 10% ở khu vực châu Âu và nhu cầu không thay đổi tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo IEA, tiêu thụ khí đốt toàn cầu được dự báo sẽ chỉ tăng ở mức 0,4% trong năm 2023, tuy nhiên, triển vọng có mức độ không chắc chắn cao.

Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng khí đốt hiện tại cũng gây ra sự không chắc chắn trong dài hạn đối với triển vọng của khí đốt tự nhiên, đặc biệt là ở các thị trường đang phát triển, nơi việc sử dụng khí đốt dự kiến ​​sẽ tăng ít nhất trong trung hạn, do loại nhiên liệu này thay thế các loại nhiên liệu hóa thạch khác có mức phát thải cao hơn.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Edge Markets)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Return to top