Thế giới

Indonesia phát hiện 68 loại ma túy mới trong năm 2017

ClockThứ Năm, 28/12/2017 06:51
TTH.VN - Theo thống kê của Cơ quan chống ma túy quốc gia Indonesia (BNN), ước tính có khoảng 68 hợp chất hướng thần (NPS) mới đã và đang được nhập khẩu, lưu hành trên thị trường nước này trong suốt năm 2017.

ASEAN chung tay chống buôn bán ma tuý trong khu vựcKẻ khủng bố sân bay Orly hành động sau khi say rượu và dùng ma túyPháp phát hiện và thu giữ hơn 7 tấn cần sa

Số lượng ma túy bị giới chức Indonesia bắt giữ và tiêu hủy vào ngày 19/19 vừa qua. Ảnh: Jakarta Post

Tướng Budi Waseso, người đứng đầu ủy ban phòng chống ma túy quốc gia của Indonesia nhấn mạnh, đây là các hợp chất được tìm thấy trong tổng số 800 loại ma túy mới đang lưu hành trên toàn thế giới chỉ trong 1 năm vừa qua.

Cụ thể, trong báo cáo về tình hình ma túy thế giới năm 2017, cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên Hiệp quốc (UNODC) ghi nhận sự xuất hiện của 739 loại NPS tại hơn 109 tiểu bang và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới, trong đó bao gồm cả những hợp chất đã được tổng hợp từ 40 năm trước.

Tuy nhiên, Tướng Budi Waseso từ chối phát biểu sâu hơn về danh tính của các chủng ma túy này, với lo ngại các con nghiện sẽ lùng sục tìm mua để sử dụng.

Trước đó, vào khoảng đầu năm 2017, giới chức nước này đã thực hiện nhiều cuộc đột kích và bắt giữ nhiều kiện hàng “thuốc lá gorilla”. Đây được xem là hợp chất gây nghiện phổ biến nhất trong năm 2017, với thành phần chính là cannabinoid tổng hợp.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top