Thế giới

JICA thành lập tổ chức hỗ trợ người lao động nước ngoài tại Nhật Bản

ClockThứ Sáu, 30/10/2020 14:45
TTH.VN - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tuyên bố, họ sẽ thành lập một tổ chức vào tháng tới để cung cấp sự hỗ trợ toàn diện dành cho người lao động nước ngoài tại Nhật Bản, với mục tiêu cải thiện môi trường sinh sống và làm việc của những người lao động này.

Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ thực tập sinh nước ngoài bị ảnh hưởng do dịchChính phủ Nhật Bản hỗ trợ sinh viên nước ngoài tìm việcSinh viên nước ngoài tìm việc tại Nhật Bản tăng cao kỷ lục

Người lao động làm việc tại một công trình xây dựng ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, JICA cho biết, tổ chức này sẽ được thành lập vào ngày 16/11 bởi JICA cùng với Liên minh Toàn cầu về Chuỗi cung ứng Bền vững, nhằm giải quyết các vấn đề mà người lao động nước ngoài phải đối mặt.

Tổ chức mới được gọi là Nền tảng dành cho lao động nhập cư Nhật Bản, hướng tới xã hội có trách nhiệm và bao trùm, sẽ tìm cách đưa Nhật Bản trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn đối với người lao động nước ngoài. Trong bối cảnh quốc gia này đang thiếu hụt lao động nghiêm trọng, thông qua việc tăng cường truyền thông, tổ chức này sẽ đề xuất các sáng kiến ​​cải cách và truyền tải thông tin trong và ngoài nước.

Được biết, nhà sản xuất ô tô đa quốc gia Toyota Motor Corp và tập đoàn thực phẩm Ajinomoto Co. của Nhật Bản là 2 trong số những doanh nghiệp cũng tham gia vào tổ chức nói trên.

JICA hy vọng tổ chức mới sẽ giúp tạo ra một mô hình, mà qua đó sẽ không chỉ thu hút nhiều lao động nước ngoài hơn, mà còn góp phần phát triển quê hương của người lao động. Hơn 1/2 trong số khoảng 1,66 triệu lao động nước ngoài ở Nhật Bản đến từ các quốc gia đang phát triển, và tổ chức này kỳ vọng những người lao động này sẽ có thể sử dụng các kỹ năng mà họ học được khi về nước trong tương lai.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top