ClockThứ Tư, 01/07/2020 21:47

Khắc họa hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân

TTH.VN - Tối 1/7, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế tổ chức tổng duyệt vở ca kịch “Những đứa con thời loạn”. Đây là vở diễn nhà hát dàn dựng để tham gia Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân” do Bộ Công an phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 7.

"Những đứa con thời loạn" khai thác tính nhân văn, phẩm chất, đức hạnh của người chiến sĩ Công an Nhân dân

“Những đứa con thời loạn” do nghệ sĩ Ngọc Linh làm đạo diễn, kịch bản của cố nhà văn Xuân Đức, được chuyển thể từ kịch nói sang loại hình ca kịch. Không đề cập đến những chiến công, vở diễn khai thác tính nhân văn, phẩm chất, đức hạnh và lòng bao dung của người chiến sĩ Công an Nhân dân đối với con người trong xã hội.

Tác phẩm đề cập đến những đứa trẻ sinh ra trong thời chiến tranh, loạn lạc. Chiến là con của Trung úy an ninh quân lực Việt Nam Cộng hòa bị vứt bỏ, được các chiến sĩ an ninh quân đội ta nhận về nuôi. Sau giải phóng, người cha ruột của Chiến trở về, ông ta chống đối, đặt khối nổ giết hại người dân vô tội. Thượng tá Trần Kha, Trưởng phòng trinh sát an ninh cũng chính là cha nuôi của Chiến đã anh hũng hy sinh khi lao vào ôm khối nổ để cứu con trai và người dân.

Vở diễn do các nghệ sĩ trẻ, như: Tuấn Lin, Phan Thu, Diệu Hiền… đảm nhận vai chính. Đây cũng là nỗ lực của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế trong việc tạo sân chơi, đào tạo đội ngũ trẻ.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 5.000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia tổng duyệt lần 1 Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống

Hơn 5.000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động, đại diện hơn 33 nghìn cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát cơ động trên toàn quốc sẽ có màn diễu binh, trình diễn động tác "đúng, đều, mạnh mẽ, đẹp, thống nhất" tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Hơn 5 000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia tổng duyệt lần 1 Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống
“Chuyên án Z1” & câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng

Sáng 4/8, Hội Nghệ sĩ Sân khấu cho biết, vở ca kịch “Chuyên án Z1” do hội dàn dựng vừa đoạt 1 HCV và 2 HCB tại Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân”.

“Chuyên án Z1”  câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng
Return to top