ClockThứ Sáu, 05/02/2021 12:41

Khắc phục một số cây ATM VietinBank bị lỗi hệ thống

TTH.VN - Thông tin từ bạn đọc Báo Thừa Thiên Huế, một số máy ATM của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) không thể thực hiện được giao dịch trong thời gian từ 7-8h sáng 5/2.

Không để ATM thiếu tiền dịp tếtCây ATM gạo và "Phiên chợ 0 đồng" hỗ trợ người lao động trong mùa dịchKhởi động ATM gạo hỗ trợ người lao động khó khăn

ATM của Vietinbank đã hoạt động trở lại

Theo phản ánh, sáng 5/2, nhiều cây ATM của VietinBank “đứng hình”. Cụ thể, cây ATM ở đầu cầu ga Huế báo “đang bảo trì”, 2 cây ATM ở đường Nguyễn Trường Tộ tắt màn hình, cây ATM ở đường Lý Thường Kiệt cũng trong tình trạng tương tự. Những cây ATM trước Hội sở chi nhánh VietinBank Thừa Thiên Huế trên đường Lê Quý Đôn không cây nào rút được tiền. Tại các điểm ATM này, khách hàng đứng rất đông chờ đợi. Vì đang là thời điểm cận tết, nhu cầu tiền mặt rất lớn nên những sự cố như trên gây không ít bất tiện cho người dân.

Sau khi nhận thông tin của bạn đọc, phóng viên đã có cuộc trao đổi với đại diện VietinBank và trực tiếp đến các cây ATM để kiểm chứng.

Đại diện VietinBank đã xác nhận trong khoảng thời gian này, hệ thống ATM của VietinBank bị lỗi đường truyền nên tạm thời ngưng hoạt động. VietinBank gửi lời xin lỗi đến khách hàng về những bất tiện này.

Theo đại diện VietinBank, đội ngũ kỹ thuật của đơn vị đã kịp thời khắc phục sự cố ngay khi sự cố lỗi đường truyền xảy ra và đến 9h (trước thời điểm phóng viên gọi xác nhận) sự cố đã được khắc phục. Ngân hàng đang nỗ lực để không xảy ra tình trạng tương tự.

Hiện, VietinBank đang duy trì đội phản ứng nhanh nhằm tiếp nhận và khắc phục nhanh nhất các sự cố về ATM cũng như giao dịch qua ngân hàng điện tử. Trước đó, chi nhánh đã tổ chức bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM nhằm đảm bảo an toàn và hoạt động thông suốt nhất là trong thời điểm cận tết.

Trong những ngày nghỉ tết, ngân hàng cũng duy trì lực lượng bảo vệ, đội phản ứng nhanh, phân công cán bộ, nhân viên trực tại trụ sở chính và phòng giao dịch 24/24h tất cả các ngày để kịp thời tiếp quỹ, xử lý kỹ thuật, hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng do các sự cố xảy ra trong giao dịch. Công tác tiếp quỹ cũng được thực hiện liên tục không để số dư tại các ATM xuống mức thấp.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản hồi của ngân hàng, phóng viên đã trực tiếp đến các cây ATM trên. Theo đó, các cây ATM của VietinBank đã hoạt động trở lại như thông tin của ngân hàng.

P.V

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Return to top