Kinh tế Xây dựng - Giao thông
Khắc phục sạt lở bờ kè tuyến 2 đường ven biển Cảnh Dương
TTH.VN - Chiều tối 30/11, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng bờ kè taluy dương trên tuyến đường ven biển Cảnh Dương nhánh 2, với khối lượng đất đá hàng ngàn mét khối tràn xuống lấp ngang tuyến đường.
Khối lượng đất đá rất lớn sạt lở tràn xuống trên tuyến 2 đường ven biển Cảnh Dương
Theo quan sát của chúng tôi, một phần lớn bờ kè taluy dương trên tuyến đường đã bị sạt lở hoàn toàn và có nguy cơ tiếp tục sạt lở, việc thông tuyến gặp nhiều khó khăn, trở ngại đối với người và phương tiện thi công.
Ông Lê Văn Tuệ, Giám đốc Ban quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rào chắn hai đầu, cảnh báo không cho lưu thông qua lại. Hiện tại do lượng mưa lớn nên việc thi công khắc phục khai thông tuyến đường gặp không ít khó khăn, bởi nguy cơ sạt lở tái diễn rất cao.
Cũng theo Giám đốc Ban quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh Lê Văn Tuệ, đây là tình trạng sạt lở với khối lượng lớn. Trước mắt, đơn vị khẩn trương tiến hành thông tuyến một nửa phần đường để đảm bảo việc lưu thông của người và phương tiện ngay trong ngày 1/12; đồng thời, cảnh báo nguy hiểm khi qua lại tại vị trí này. Đối với việc thi công lại công trình kè, đơn vị sẽ báo cáo UBND tỉnh và Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh để có sự chỉ đạo, phối hợp giữa các đơn vị, sở, ngành liên quan nhằm đảm bảo việc thi công lại bờ kè sẽ an toàn cho công trình. Dự kiến việc thi công lại công trình sẽ được tiến hành sau khi hết đợt mưa.
Khẩn trương thi công thông tuyến tại vị trí sạt lở bờ kè
Kiểm tra tại hiện trường sạt lở, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc - Phan Công Mẫn cho hay, UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan và chính quyền xã Lộc Vĩnh tích cực phối hợp cùng Ban quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh trong việc khắc phục thông tuyến. Đồng thời, bố trí lực lượng thường xuyên cảnh báo nguy hiểm đối với người và phương tiện lưu thông qua vị trí sạt lở để đảm bảo an toàn trên địa bàn.
Tuyến 2 đường ven biển Cảnh Dương thuộc hạ tầng Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, được thi công hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2012.
Bá Trí
- Tết Tân Sửu, giá thịt lợn sẽ không tăng đột biến (16/01)
- D-Link ra mắt các thiết bị Wi-Fi 6 mới tại CES 2021 (16/01)
- Apple thử công nghệ tản nhiệt buồng hơi cho iPhone (16/01)
- Kết nối liên hoàn hạ tầng giao thông ven biển (16/01)
- Xây dựng nông thôn mới ở Vinh Mỹ: Bước đi sáng tạo (16/01)
- Thu ngân sách quý I/2021 sẽ khó khăn hơn các năm trước (16/01)
- Vì sao quan tâm đến vốn đầu tư công (16/01)
- Hướng đến hợp tác xã chuỗi giá trị (16/01)
-
Thu ngân sách quý I/2021 sẽ khó khăn hơn các năm trước
- Thường xuyên tổ chức các chuyên đề xây dựng và phát triển đô thị Huế
- Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
- Viettel Thừa Thiên Huế: Doanh thu dịch vụ đạt gần 590 tỷ đồng
- Doanh nghiệp thứ hai tiếp cận với gói vay trả lương lao động
- Xử lý chênh lệch giá trị đất nông nghiệp nơi đi và nơi đến tái định cư
- Xe trá hình, “xe ké”: Quản lý chưa theo kịp thực tiễn
- Được 1 nhưng mất 3 do ô nhiễm và biến đổi khí hậu
- Không điều chỉnh lộ trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030
- Tiếp viên Vietnam Airlines trả lại nhẫn kim cương cho khách
-
Không buông lỏng quản lý dự án điện mặt trời
- Không quá lạc quan nhưng nhiều kỳ vọng
- Xây dựng thương hiệu Hue-S thành mạng xã hội
- Phát triển kinh tế biển
- Thêm nhiều dự án mới
- Khấm khá nhờ biển
- Tiếp viên Vietnam Airlines trả lại nhẫn kim cương cho khách
- Cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, ATTP đối với hàng hóa nhập khẩu
- Khánh thành hầm đường bộ Hải Vân 2
- Đưa năng suất trở thành động lực phát triển quan trọng trong các ngành