Thể thao trong nước

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền mở rộng môn phái Thiếu lâm Đại Tâm lần thứ nhất

ClockThứ Sáu, 21/06/2019 17:31
TTH.VN - Chiều 21/6, Lễ khai mạc Giải võ thuật cổ truyền mở rộng môn phái Thiếu lâm Đại Tâm lần thứ nhất - năm 2019 được tổ chức tại tổ đường môn phái Thiếu Lâm Đại Tâm (phường Thủy Xuân, TP.Huế).

Biểu diễn võ cổ truyền phục vụ người dân và du khách

Tham dự lễ khai mạc có võ sư Hồ Văn Việt, Phó Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh, Chưởng môn phái Thiếu lâm Minh Sơn (Bắc phái); võ sư Lê Văn Đủ, Chưởng môn phái Thiếu lâm Đại Tâm cùng các võ sư, huấn luyện viên môn phái và hơn 100 võ sinh của 20 võ đường trên toàn quốc là các vận động viên (VĐV) về tham dự giải.

Các vận động viên thi đấu sau lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, võ sư Lê Văn Đủ, Chưởng môn phái Thiếu lâm Đại Tâm - Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, Giải võ thuật cổ truyền môn phái Thiếu lâm Đại Tâm lần đầu tiên được tổ chức nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị của võ thuật cổ truyền Việt Nam nói chung và của môn phái Thiếu lâm Đại Tâm nói riêng, bảo tồn và phát huy ngày càng hiệu quả võ cổ truyền trong công cuộc hội nhập văn hóa hiện nay, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện võ cổ truyền của thanh thiếu niên trong cả nước.

Qua đây, phát hiện và tuyển chọn những VĐV tài năng để bồi dưỡng, bổ sung cho lực lượng VĐV thành phố và tỉnh nhà. Giải đấu còn là sân chơi chung cho võ sinh ở các võ đường, các câu lạc bộ có cơ hội trao đổi, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị.

Diễn ra trong hai ngày 21 và 22/6, Giải võ thuật cổ truyền mở rộng môn phái Thiếu lâm Đại Tâm lần thứ nhất gồm 3 nội dung thi với tổng số 20 bộ huy chương vàng, bạc và đồng. Nội dung thi đấu gồm: đấu đối kháng nam, nữ của 15 hạng cân, thi đấu quyền binh khí và quyền tay không của 02 nhóm tuổi: 10 - 13 và 14 -17 tuổi.

Ban tổ chức sẽ công bố kết quả vào lễ bế mạc lúc 17h chiều mai (22/6/2019).

Tin, ảnh: Thanh Vân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top